Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Ninh: Tập huấn công tác cứu hộ, cứu nạn

  • 06:44 | Thứ Tư, 07/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6/9, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Ninh tổ chức tập huấn công tác cứu hộ, cứu nạn năm 2022 cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện.
Cán bộ, chiến sĩ thực hành diễn tập lái ca nô trên sông.
Cán bộ, chiến sĩ thực hành diễn tập lái ca nô trên sông.
Theo đó, các cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện và chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng, trung đội trưởng, nhân viên lái xuồng trung đội dân quân cơ động tại các xã, thị trấn được quán triệt một số nội dung: Luật phòng, chống thiên tai; Nghị định số 160/2018/NĐ-CP, ngày 29/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật phòng, chống thiên tai; một số kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (CHCN) trên địa bàn huyện; hành động của người chỉ huy và cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm CHCN. Các cán bộ, chiến sĩ tham gia tập huấn được hướng dẫn cách buông phao cứu hộ; kỹ năng lái xuồng, tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu người bị nạn trên sông; phương pháp vận chuyển người, tài sản ra khỏi vùng lũ lụt khi bị cô lập, cấp cứu, sơ cứu người bị nạn...
 
Xác định đây là nội dung thiết thực, áp dụng ngay trong thực tiễn địa bàn huyện, Ban CHQS huyện Quảng Ninh đã chuẩn bị chu đáo về con người, đội hình mẫu, giáo án, phương tiện và dự báo các tình huống có thể xảy ra để truyền đạt những kiến thức cơ bản nhất cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ CHCN của huyện.
 
Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, trình độ, kỹ năng sử dụng phương tiện làm nhiệm vụ CHCN cho lực lượng vũ trang, sẵn sàng tham gia điều khiển phương tiện thủy nội địa thực hiện nhiệm vụ CHCN, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra.
 
Ng. Khang

tin liên quan

"Như anh em một nhà..."

(QBĐT) - Từ ngày 31/7-30/8/2022, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tập huấn cho 20 học viên là cán bộ, chiến sĩ đến từ 4 đơn vị: Đại đội BP 311, 312, 316, 317 của lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Khăm Muộn (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muộn-Lào)

Bế mạc tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ quân đội tỉnh Khăm Muộn

(QBĐT) - Ngày 29/8, tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ Quân đội nhân dân Lào. 

Tháo "chốt" những vụ án

(QBĐT) - Với sự nhạy bén, kiên trì, đại úy Cao Thanh Bình, cán bộ Công an huyện Quảng Trạch đã trực tiếp tham gia đấu tranh, tháo gỡ những "nút thắt" trong nhiều chuyên án, vụ án và kiên trì cùng với đồng đội bắt các đối tượng phạm tội phải lộ diện trước pháp luật. Tấm gương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của đại úy Bình được vinh dự được ghi vào Sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân" của Công an tỉnh trong quý I/2022.