Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ấn tượng ngày hội đua tài của dân quân cơ động

  • 06:01 | Thứ Ba, 23/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tham mưu, tổ chức thành công hội thao trung đội dân quân cơ động (DQCĐ) năm 2022. Hội thao không chỉ là cơ sở để đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức huấn luyện của lực lượng DQCĐ mà còn là cơ hội để các địa phương, đơn vị giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tổ chức, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ ở cơ sở ngày càng đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
 
8 đội tuyển với 240 vận động viên (VĐV) là những cán bộ, chiến sĩ thuộc các trung đội DQCĐ được tuyển chọn từ hội thao cấp huyện, thị xã, thành phố đã tham gia đua tài. Sau 2 ngày, căn cứ quy chế hội thao và chức trách nhiệm vụ, các VĐV đã trải qua các phần thi bao gồm: Duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội; đồng diễn 16 động tác võ thể dục tay không; thực hành xử lý tình huống bảo vệ mục tiêu và bắn súng tiểu liên AK đối với cán bộ cấp trung đội, tiểu đội và từng trung đội lựa chọn 9 chiến sĩ DQCĐ tiêu biểu tham gia thi “3 môn quân sự phối hợp”, gồm: Bắn súng, ném lựu đạn và chạy vũ trang 3.000m.
 
Trong điều kiện thời gian ngắn, nội dung nhiều, đòi hỏi tính tập thể cao nhưng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm; với vốn kiến thức, trình độ kỹ, chiến thuật và cả sự bền bỉ, dẻo dai đã được rèn luyện từ cơ sở, các cán bộ, chiến sĩ DQCĐ đã lần lượt hoàn thành tốt phần thi của mình.
Các vận động viên thực hành kiểm tra bắn đạn thật bằng súng tiểu liên AK bài 1.
Các vận động viên thực hành kiểm tra bắn đạn thật bằng súng tiểu liên AK bài 1.
Trò chuyện cùng chúng tôi ngay sau khi vừa hoàn thành tốt phần thi bắn đạn thật bằng súng tiểu liên AK bài 1 với kết quả 73 điểm, đạt loại khá, Tiểu đội trưởng DQCĐ xã Duy Ninh (Quảng Ninh) Trần Đức Quý chia sẻ, được địa phương và đặc biệt là Ban CHQS huyện tin tưởng, giao nhiệm vụ, gửi gắm niềm tin, những ngày qua, bản thân anh luôn quyết tâm, nỗ lực. Đúng là ở nhà “nhất mẹ, nhì con”, đến khi vào thi đấu mới hiểu rằng, mỗi địa phương, đơn vị và từng cá nhân đều có những thế mạnh riêng mà bản thân cần học hỏi. Tham gia hội thao, ngoài các giải thưởng thì điều quan trọng không kém chính là được trao đổi học hỏi, đúc rút kinh nghiệm để thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên ở cơ sở tốt hơn, chất lượng hơn.
 
Được biết, điểm nổi bật của hội thao năm nay là Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động tuyển chọn đội tuyển sớm và tổ chức ôn luyện chu đáo, kỹ, sát với điều lệ và quy chế hội thao. Được trao gửi niềm tin, các VĐV tham gia hội thao cũng đã nêu cao ý thức trách nhiệm, xác định tốt quyết tâm và giữ mối quan hệ đoàn kết giữa các đoàn cũng như đơn vị đăng cai và nhân dân địa phương khu vực đóng quân.
 
Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị liên quan đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt từ hệ thống kế hoạch, hướng dẫn, quy chế đến cơ sở vật chất, thao trường bãi tập phục vụ hội thao. Quá trình diễn ra hội thao, ban tổ chức, ban giám khảo, tổ thư ký điều hành linh hoạt, chặt chẽ, bảo đảm tính công bằng, chính xác, khách quan...
 
Là cán bộ trực tiếp chỉ đạo, theo dõi sát sao hội thao, đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thao nhận xét: “Thông qua hội thao, chúng tôi có đủ cơ sở để khẳng định rằng, chất lượng thực hiện nhiệm vụ của lực lượng dân quân ở cơ sở có nhiều nét mới, sáng tạo; hành động trong tổ chức, xử lý các tình huống của cán bộ dân quân rất nhanh nhạy, linh hoạt và sát thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ được giao”.
 
Từ kết quả đạt được, Bộ CHQS tỉnh đã quyết định tặng cờ thưởng cho 6 đội đoạt giải nhất, nhì, ba toàn đoàn và tặng giấy khen cho 24 tập thể, cá nhân tiêu biểu. Đây còn là dịp tốt để các cán bộ, chiến sĩ DQCĐ trau dồi kiến thức, kỹ năng xử trí tình huống và khả năng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, làm cơ sở để nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng dân quân toàn tỉnh.
 
   Lan Anh

tin liên quan

Hoàn thiện Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Trường Sơn đường 20 Quyết Thắng, trọng điểm Cà Roòng-ATP

(QBĐT) - Ngày 21/8, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình do đại tá Trịnh Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng làm trưởng đoàn cùng với đại diện Tạp chí Nông thôn Việt, Tỉnh đoàn Quảng Bình và một số doanh nghiệp địa phương đã tiến hành kiểm tra, khảo sát một số hạng mục nhằm hoàn thiện hệ thống khu đền tưởng niệm tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
 

Nỗ lực phát triển công nghiệp quốc phòng theo hướng tự lực, tự cường, lưỡng dụng

Sáng 22/8, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 26/1/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về "Đẩy mạnh phát triển công nghiệp quốc phòng đến năm 2030 và những năm tiếp theo". Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng có ý nghĩa quyết định thắng lợi công tác, chiến đấu của lực lượng công an nhân dân, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ.