Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ đội Biên phòng tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm

  • 16:38 | Thứ Sáu, 23/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 21 đến 23/9, tại TP. Đồng Hới, Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BTL BĐBP) chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCMT&TP. 
Các học viên học tập chuyên đề: phần mềm Quản lý Cơ sở dữ liệu nghiệp vụ ngành PCMT&TP.
Các học viên học tập chuyên đề phần mềm Quản lý Cơ sở dữ liệu nghiệp vụ ngành PCMT&TP.
Tham dự có 200 học viên là cán bộ làm nhiệm vụ PCMT&TP đến từ các đơn vị thuộc BĐBP các tỉnh từ Nghệ An đến TP. Đà Nẵng và Đoàn Đặc nhiệm PCMT&TP miền Trung, Cục PCMT&TP - BĐBP.
 
Qua 3 ngày học tập, các học viên được tổ giáo viên đến từ Học viện Biên phòng, Cục PCMT&TP truyền đạt, hướng dẫn các mặt công tác nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm có tính bảo mật cao, sử dụng các thiết bị, phần mềm công nghệ hiện đại; bồi dưỡng chuyên sâu tập trung các vấn đề về hoạt động tiếp nhận tố giác, tin báo tội phạm, công tác điều tra hình sự và xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền của BĐBP.
 
Phát biểu chỉ đạo tập huấn, đại tá Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục PCMT&TP, BTL BĐBP biểu dương các đồng chí học viên đã tích cực, chủ động bám sát nội dung các chuyên đề, sử dụng thành thạo các trang thiết bị.
 
Đồng chí Cục trưởng mong muốn trong thời gian tới, khi về đơn vị công tác, các học viên tiếp tục áp dụng kiến thức vào quá trình thực hiện nhiệm vụ nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, xử lý hiệu quả các vụ việc vi phạm pháp luật trên biên giới, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia trong tình hình mới.
 
       Hoài Nam - Ngọc Hòa

tin liên quan

Bế mạc tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ quân đội tỉnh Khăm Muộn

(QBĐT) - Ngày 29/8, tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ Quân đội nhân dân Lào. 

"Như anh em một nhà..."

(QBĐT) - Từ ngày 31/7-30/8/2022, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tập huấn cho 20 học viên là cán bộ, chiến sĩ đến từ 4 đơn vị: Đại đội BP 311, 312, 316, 317 của lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Khăm Muộn (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muộn-Lào)

Tháo "chốt" những vụ án

(QBĐT) - Với sự nhạy bén, kiên trì, đại úy Cao Thanh Bình, cán bộ Công an huyện Quảng Trạch đã trực tiếp tham gia đấu tranh, tháo gỡ những "nút thắt" trong nhiều chuyên án, vụ án và kiên trì cùng với đồng đội bắt các đối tượng phạm tội phải lộ diện trước pháp luật. Tấm gương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của đại úy Bình được vinh dự được ghi vào Sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân" của Công an tỉnh trong quý I/2022.