Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ đội Biên phòng tỉnh tổng kết công tác thi đua-khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2022

  • 13:28 | Thứ Tư, 14/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày 12, 13/9, các cụm thi đua thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng năm 2022.
Bàn giao cờ thi đua cho đơn vị Cụm trưởng năm tiếp theo tại Cụm thi đua số 3 thuộc Cơ quan Bộ chỉ huy.
Bàn giao cờ thi đua cho đơn vị Cụm trưởng năm tiếp theo tại Cụm thi đua số 3 thuộc Cơ quan Bộ Chỉ huy.
Năm 2022, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy BCH BĐBP tỉnh Quảng Bình, các cơ quan, đơn vị trong BĐBP tỉnh đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác, hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.
 
Nét nổi bật của phong trào thi đua quyết thắng là các đơn vị đã nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu cho Thường vụ, Đảng ủy Bộ Chỉ huy, cấp ủy chính quyền địa phương có chủ trương, đối sách xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống xảy ra trên biên giới, không để bị động bất ngờ. Thực hiện tốt công tác huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu; triển khai công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Đẩy mạnh công tác đối ngoại biên phòng, tổ chức giao lưu hữu nghị biên giới Việt Nam-Lào cấp BCH BĐBP tỉnh và tổ chức tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ Quân sự tỉnh Khăm Muộn (Lào).
 
Công tác xây dựng nền biên phòng toàn dân, thế trận biên phòng toàn dân vững mạnh đạt nhiều thành tích qua nhiều mô hình, việc làm có điểm nhấn, tạo sức lan tỏa cao như: Chương trình "Xuân biên phòng-Ấm lòng dân bản”; “Ngày hội Biên phòng toàn dân”, mô hình “Ánh sáng vùng biên”, “Tiếng máy vùng biên”, “Tiếng loa bản xa”, “Gian hàng 0 đồng”…
 
Tại hội nghị, nhiều ý kiến đã kịp thời nêu ra các mặt tồn tại, hạn chế cũng như kinh nghiệm quý báu trong thực tiễn để xây dựng phong trào thi đua ngày càng hiệu quả, chất lượng làm cơ sở để mỗi cá nhân, tập thể phấn đấu vươn lên trong công tác và thực hiện nhiệm vụ. Các cụm thi đua đã bình bầu và đề nghị hội đồng thi đua-khen thưởng các cấp trình cấp có thẩm quyền khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích.
 
                                                                         Hoài Nam - Ngọc Hòa

tin liên quan

"Như anh em một nhà..."

(QBĐT) - Từ ngày 31/7-30/8/2022, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tập huấn cho 20 học viên là cán bộ, chiến sĩ đến từ 4 đơn vị: Đại đội BP 311, 312, 316, 317 của lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Khăm Muộn (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muộn-Lào)

Bế mạc tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ quân đội tỉnh Khăm Muộn

(QBĐT) - Ngày 29/8, tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ Quân đội nhân dân Lào. 

Tháo "chốt" những vụ án

(QBĐT) - Với sự nhạy bén, kiên trì, đại úy Cao Thanh Bình, cán bộ Công an huyện Quảng Trạch đã trực tiếp tham gia đấu tranh, tháo gỡ những "nút thắt" trong nhiều chuyên án, vụ án và kiên trì cùng với đồng đội bắt các đối tượng phạm tội phải lộ diện trước pháp luật. Tấm gương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của đại úy Bình được vinh dự được ghi vào Sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân" của Công an tỉnh trong quý I/2022.