Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ CHQS tỉnh triển khai các phương án phòng, chống mưa lớn, giông lốc

  • 14:02 | Thứ Sáu, 23/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để chủ động ứng phó với mưa lớn trên đất liền và giông lốc, gió giật mạnh trên biển theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngay sau khi có điện chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn kiêm Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã triển khai các phương án ứng phó.
Đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị của từng chiến sỹ.
Đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị của từng chiến sỹ.
Cùng với việc chỉ đạo các địa phương, đơn vị soát xét lại kế hoạch, phương án phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện ứng phó các tình huống; kiểm tra hệ thống kho, trạm, chằng chống nhà cửa và chuẩn bị cơ sở vật chất hậu cần cũng như mọi mặt bảo đảm, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành kiểm tra trực tiếp công tác sẵn sàng ứng phó lũ lụt tại Trung đoàn Bộ binh 996. 
Đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh quán triệt nhiệm vụ.
Đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh quán triệt nhiệm vụ.
Tại Trung đoàn, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh đã yêu cầu Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị báo cáo tình hình; các phương án ứng phó, đồng thời báo động kiểm tra công tác sẵn sàng phòng, chống lụt bão của Đại đội 1, Tiểu đoàn bộ binh 42. Ngay sau khi có lệnh, 100% quân số của đơn vị đã sẵn sàng quân tư trang, cơ sở vật chất cũng như mọi mặt công tác bảo đảm hậu cần cho đơn vị trong quá trình hành quân.  
Chiến sỹ Đại đội 1 khẩn trương làm công tác chuẩn bị.
Chiến sỹ Đại đội 1, Tiểu đoàn bộ binh 42 khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị.
Với tinh thần chủ động, khẩn trương và đầy trách nhiệm, 100% cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động, sẵn sàng ứng phó với các tình huống mưa lũ có thể xảy ra.
 
Lan Anh
 

tin liên quan

"Như anh em một nhà..."

(QBĐT) - Từ ngày 31/7-30/8/2022, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tập huấn cho 20 học viên là cán bộ, chiến sĩ đến từ 4 đơn vị: Đại đội BP 311, 312, 316, 317 của lực lượng bảo vệ biên giới tỉnh Khăm Muộn (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khăm Muộn-Lào)

Bế mạc tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ quân đội tỉnh Khăm Muộn

(QBĐT) - Ngày 29/8, tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ Quân đội nhân dân Lào. 

Tháo "chốt" những vụ án

(QBĐT) - Với sự nhạy bén, kiên trì, đại úy Cao Thanh Bình, cán bộ Công an huyện Quảng Trạch đã trực tiếp tham gia đấu tranh, tháo gỡ những "nút thắt" trong nhiều chuyên án, vụ án và kiên trì cùng với đồng đội bắt các đối tượng phạm tội phải lộ diện trước pháp luật. Tấm gương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của đại úy Bình được vinh dự được ghi vào Sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân" của Công an tỉnh trong quý I/2022.