Lệ Thủy: Nước lũ lên nhanh, trên 1.000 nhà dân bị ngập

  • 09:02 | Thứ Hai, 18/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 18-10, nước lũ lên nhanh làm cho trên 1.000 nhà dân trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ bị ngập, nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt. 
 
Tính đến 4 giờ sáng, mực nước trên sông Kiến Giang tại Trạm thủy văn Lệ Thủy đo được 3.05m, trên báo động 3 là 35cm. Nước lũ lên nhanh làm cho trên 1.000 nhà dân các xã An Thủy, Lộc Thủy, Liên Thủy, Sơn Thủy, thị trấn Kiến Giang… bị ngập, nhiều tuyến đường giao thông đã bị chia cắt. 
Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã bị ngập.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã bị ngập.
Trước tình hình đó, UBND huyện và các xã, thị trấn đã nhanh chóng chỉ đạo, triển khai các phương án phòng chống lũ lụt nhằm bảo đảm an toàn cho người và tài sản. 
 
Ngay trong đêm, nhiều người dân trong huyện thức trắng để kê đồ đạc lên cao. Một số hộ khác cũng đã làm bè nổi, sử dụng thuyền để cho xe máy và đồ dùng trong nhà lên để tránh lũ. Nhiều phương tiện giao thông, vật nuôi cũng đã được bà con đưa lên cầu và những nơi cao ráo khác…
 
Đến rạng sáng nay, tại huyện Lệ Thủy trời vẫn tiếp tục mưa to, nước ở thượng nguồn sông Kiến Giang vẫn đang tiếp tục đổ về, dự kiến nước lũ sẽ còn dâng cao.
 
Tình hình mưa lũ ở huyện Lệ Thủy sẽ được Báo Quảng Bình điện tử tiếp tục cập nhật.
 
Một số hình ảnh về mưa lũ ở huyện Lệ Thủy:
 
v
c
x

X.V
 

tin liên quan

Nhiều đoạn kè biển Nhật Lệ bị sóng đánh sập

(QBĐT) - Mưa to kèm theo gió lớn từ ngày 16 đến 17-10 đã khiến sóng biển đánh sập nhiều đoạn kè biển Nhật Lệ thuộc địa bàn xã Quang Phú, TP. Đồng Hới.

Sẵn sàng phương án ứng cứu, di dời người dân đến nơi an toàn

(QBĐT) - Mưa liên tiếp trong hai ngày 16 và 17-10 đã gây ngập lụt ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Nhiều tuyến đường đã ngập sâu khiến giao thông bị chia cắt. Các địa phương đã triển khai phương án di dời  các hộ dân ở những điểm, khu vực có nguy cơ cao sạt lở núi, sạt lở bờ sông đến nơi an toàn. 

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình sẵn sàng lực lượng, phương tiện giúp dân ứng phó với mưa lũ

(QBĐT) - Sáng 16-10, một số khu vực tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, các sông suối địa bàn miền núi huyện Minh Hóa dâng cao gây ngập lụt, chia cắt. Trước tình hình đó, BCH BĐBP Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị trên 2 tuyến biên giới thực hiện phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng lực lượng phương tiện làm nhiệm vụ.