Nhiều đoạn kè biển Nhật Lệ bị sóng đánh sập

  • 20:23 | Chủ Nhật, 17/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Mưa to kèm theo gió lớn từ ngày 16 đến 17-10 đã khiến sóng biển đánh sập nhiều đoạn kè biển Nhật Lệ thuộc địa bàn xã Quang Phú, TP. Đồng Hới.
Nhiều đoạn kè Nhật Lệ ở xã Quang Phú, TP. Đồng Hới bị sóng, cát biển đánh sập trong những ngày gần đây.
Nhiều đoạn kè Nhật Lệ ở xã Quang Phú, TP. Đồng Hới bị sóng biển đánh sập.
Tuyến kè nói trên đã bị sập hàng trăm mét, nhiều đoạn thân kè bị đứt gãy, nhiều mảng kè lớn bị sập lún, gãy đổ kê lên nhau ngổn ngang.
 
Do thời tiết vẫn đang mưa to, gió lớn nên sóng, cát biển vẫn tiếp tục tràn vào thân đê và gây ra những thiệt hại đối với kè Nhật Lệ. 
 
Ngoài việc gây hư hại cho tuyến kè biển, tình trạng cát bay đã khiến cho tuyến đường Trương Pháp bị cát vùi lấp tại một số đoạn, có nơi dày hơn 10 cm... 
Mưa to, gió lớn trong những ngày gần đây đã khiến cát biển tràn vào vùi lấp một số đoạn đường Trương Pháp, thành phố Đồng Hới.
Mưa to, gió lớn trong những ngày gần đây đã khiến cát biển tràn vào vùi lấp một số đoạn đường Trương Pháp, thành phố Đồng Hới.
Tuyến kè Nhật Lệ ở xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới có chiều dài 860m, với kinh phí xây dựng 26 tỷ đồng. Đây là công trình quan trọng nhằm bảo vệ, gia cố tuyến đê biển Nhật Lệ, có thể chịu được gió bão cấp 9, cấp 10.
 
Chủ đầu tư dự án kè nói trên là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố Đồng Hới.
 
Trước đó, tháng 10-2020, khi công trình đang xây dựng dang dở thì sóng biển cũng làm gãy sập, hư hỏng gần như hoàn toàn. Sau đó, nhà thầu buộc phải thi công lại và đang trong quá trình đề nghị chủ đầu tư nghiệm thu.
 
Thông tin từ Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng và phát triển quỹ đất thành phố Đồng Hới cho biết, dự kiến trong vài ngày tới, chủ đầu tư sẽ mời đại diện các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra hiện trường để tìm nguyên nhân tuyến kè này liên tục bị sóng đánh sập, làm rõ trách nhiệm của nhà thầu, trên cơ sở đó để tìm biện pháp khắc phục.
 
Một số hình ảnh ghi lại tại hiện trường tuyến kè Nhật Lệ ở xã Quang Phú, TP. Đồng Hới:
 

V.Minh
 

tin liên quan

Sẵn sàng phương án ứng cứu, di dời người dân đến nơi an toàn

(QBĐT) - Mưa liên tiếp trong hai ngày 16 và 17-10 đã gây ngập lụt ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Nhiều tuyến đường đã ngập sâu khiến giao thông bị chia cắt. Các địa phương đã triển khai phương án di dời  các hộ dân ở những điểm, khu vực có nguy cơ cao sạt lở núi, sạt lở bờ sông đến nơi an toàn. 

Lại xảy ra va chạm giao thông giữa 2 xe đầu kéo

(QBĐT) - Chiều 17-10, UBND xã Hóa Thanh (Minh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ va chạm giữa 2 xe đầu kéo, khiến giao thông trên tuyến Quốc lộ 12A ùn tắc hàng chục km. 

Minh Hóa: Chuẩn bị lương thực, huy động cano ứng trực ở vùng xung yếu

(QBĐT) - Chiều 17-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Minh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, từ sáng 15-10, trên địa bàn huyện có mưa to, nước sông, suối dâng cao gây ngập lụt, chia cắt ở một số nơi.