Bố Trạch: Di dời người dân ở khu vực bị sạt lở đến nơi an toàn

  • 11:37 | Chủ Nhật, 17/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua, trên địa bàn huyện Bố Trạch có mưa rất to. Đến 10h ngày 17-10, một số địa phương bị nước lũ chia cắt cục bộ, 10 ngầm tràn và số đoạn đường ở địa bàn xung yếu bị ngập… 
Nước lũ gây chia cắt cục bộ tại xã Liên Trạch.
Nước lũ gây chia cắt cục bộ tại xã Liên Trạch.
Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, huyện đã có phương án, cử lực lượng chốt chặn tại các ngầm tràn, đoạn đường hiểm yếu, di dời người dân vùng nguy hiểm, sạt lở đến nơi an toàn và hướng dẫn các địa phượng chủ động ứng phó trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ với phương châm “4 tại chỗ”.
Các điểm ngầm tràn trên địa bàn huyện Bố Trạch đều đã cảnh báo và có lực lượng chốt chặn người và phương tiện qua lai.
Các điểm ngầm tràn trên địa bàn huyện Bố Trạch đều đã cảnh báo và có lực lượng chốt chặn người và phương tiện qua lại.
Hiện tại, 10 điểm ngầm tràn bị ngập đã đặt biển cảnh báo, chốt chặn; điểm ngập nước tại đường Hồ Chí Minh đoạn qua chợ Tróoc xã Phúc Trạch ngập 0,4m, gây ách tắc giao thông.
 
Tại một số địa phương trên địa bàn huyện bị nước lũ chia cắt cục bộ, như: Liên Trạch, Hưng Trạch, Bắc Trạch; trong đó, tại điểm cách ly tập trung ở Trường mầm non xã Liên Trạch bị nước lũ chia cắt, các lực lượng làm nhiệm vụ đã chủ động với phương án phòng chống thiên tai “4 tại chỗ”, bảo đảm an toàn cho công dân đang thực hiện cách ly y tế. 
Tàu thuyền của ngư dân các xã biển đã neo đậu an toàn.
Tàu thuyền của ngư dân các xã biển đã neo đậu an toàn.
Trước đó, huyện đã chỉ đạo các địa phương sơ tán các hộ dân ở vùng xung yếu, bị sạt lở đến nơi an toàn, gồm: 36 hộ dân sống tại đồi Hạ Vàng và 6 hộ dân ở dọc đường đi xã Liên Trạch (TDP Xuân Sơn, TT. Phong Nha); các hộ dân ở thôn Thanh Bình 3, Khương Hà 3, Thanh Hưng 1 (xã Hưng Trạch); 15 hộ dân thôn 9 sống xung quanh khu vực kè Vực Sanh của sông Ngọn Rào (xã Xuân Trạch). 
 
Trên địa bàn huyện hiện có 22 người đi rừng tại xã Hưng Trạch chưa về nhà; 11 cán bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ ở 4 Trạm thuộc Hạt kiểm lâm Bố Trạch. Huyện đã chỉ đạo xã phối hợp người nhà tiếp tục liên lạc và thông báo cho những người này tìm nơi tránh trú an toàn hoặc tìm cách để về nhà và sơ tán 11 cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ đến nơi an toàn. 
 
H. Trà

tin liên quan

Trao tặng thiết bị, đồ dùng học tập cho trường mầm non ở Bố Trạch

(QBĐT) - Ngày 15-10, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) và Quỹ Bảo trợ trẻ em đã đến thăm và trao tặng thiết bị, đồ dùng học tập cho Trường mầm non Xuân Trạch (Bố Trạch). 

Việc thiện... từ tâm

(QBĐT) - Năm 2007, Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup quyết định làm "bà đỡ" cho người nghèo tỉnh Quảng Bình thông qua một chương trình rất nhân văn-"Ngân hàng bò giống" hỗ trợ đồng bào yếu thế hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn. 

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình sẵn sàng lực lượng, phương tiện giúp dân ứng phó với mưa lũ

(QBĐT) - Sáng 16-10, một số khu vực tỉnh Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, các sông suối địa bàn miền núi huyện Minh Hóa dâng cao gây ngập lụt, chia cắt. Trước tình hình đó, BCH BĐBP Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị trên 2 tuyến biên giới thực hiện phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng lực lượng phương tiện làm nhiệm vụ.