Minh Hóa: Chuẩn bị lương thực, huy động cano ứng trực ở vùng xung yếu

  • 14:16 | Chủ Nhật, 17/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 17-10, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Minh Hóa cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, từ sáng 15-10, trên địa bàn huyện có mưa to, nước sông, suối dâng cao gây ngập lụt, chia cắt ở một số nơi. 
 
Cụ thể, mưa lớn cùng với nước lũ từ thượng nguồn tràn về đã gây ngập sâu ở ngầm tràn về xã Minh Hóa, chia cắt toàn bộ địa phương này. Tại “rốn lũ” Tân Hóa, nước lũ dâng cao làm ngầm Bến Seeng ngập hơn 1m, chia cắt thôn 4 và thôn 5 của xã. Tại xã Thượng Hóa, đường vào 3 bản đồng bào Rục, nước đã ngập sâu hơn 1m, dài khoảng 3km tại Hung Trâu.
Chính quyền các xã trên địa bàn huyện Minh Hóa cắm biển nghiêm cấm người dân qua lại tại những nơi ngập sâu.
Chính quyền các xã trên địa bàn huyện Minh Hóa cắm biển nghiêm cấm người dân qua lại tại những nơi ngập sâu.
Tại 2 xã biên giới Dân Hóa và Trọng Hóa, các ngầm Ka Ai, Ka Định, Hà Nông, Co Pi cũng đã ngập sâu hơn 1m, chia cắt tạm thời 11 bản với 900 hộ dân.
 
Trước những diễn biến của mưa lũ, chính quyền địa phương đã phối hợp với chỉ huy công trường Thủy điện La Trọng tiến hành di dời 25 công nhân tại 2 lán trại đến khu vực an toàn, trước nguy cơ sạt lở có thể xảy ra.
 
Trước đó, UBND huyện Minh Hóa đã chở 10 tấn gạo vào dự trữ ở Đồn Biên phòng Cà Xèng (5 tấn) và Đồn Biên phòng Ra Mai (5 tấn) để kịp thời cấp phát, hỗ trợ người dân trong trường hợp mưa lũ, chia cắt kéo dài.
 
Đồng thời, lực lượng công an, quân sự huyện Minh Hóa đã điều động ca nô, lực lượng xuống các khu vực xung yếu gồm: Bến đò đi xã Minh Hóa, xã Tân Hóa, 2 địa phương có nguy cơ ngập lụt và chia cắt dài ngày để túc trực, ứng cứu khi có tình huống thiên tai xảy ra. 
 
Các xã, thị trấn cũng đã chuẩn bị hệ thống rào chắn, biển báo để lắp đặt tại các khu vực thường xuyên bị ngập sâu mỗi khi có mưa lớn xảy ra để khuyến cáo người dân không qua lại khi nước dâng cao. Đặc biệt ở các xã biên giới Dân Hóa và Trọng Hóa, chính quyền địa phương ra thông báo nghiêm cấm người vào rừng và đánh bắt cá trên suối lúc lũ lớn, nước chảy xiết, nguy hiểm.
 
Phan Phương
 

tin liên quan

Bố Trạch: Di dời người dân ở khu vực bị sạt lở đến nơi an toàn

(QBĐT) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh, những ngày qua, trên địa bàn huyện Bố Trạch có mưa rất to. Đến 10h ngày 17-10, một số địa phương bị nước lũ chia cắt cục bộ, 10 ngầm tràn và số đoạn đường ở địa bàn xung yếu bị ngập… 

Mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường giao thông

(QBĐT) - Trong các ngày từ 16 đến 17-10, nhiều địa phương trong tỉnh có mưa to khiến nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt.

Việc thiện... từ tâm

(QBĐT) - Năm 2007, Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup quyết định làm "bà đỡ" cho người nghèo tỉnh Quảng Bình thông qua một chương trình rất nhân văn-"Ngân hàng bò giống" hỗ trợ đồng bào yếu thế hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn.