Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kiểm tra, xử lý vụ phá rừng thông của nguyên lãnh đạo xã Tân Thủy

  • 08:33 | Thứ Ba, 11/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 11/4, thông tin từ văn phòng Huyện ủy Lệ Thủy cho biết, Thường trực Huyện ủy Lệ Thủy vừa có ý kiến giao cho UBND huyện Lệ Thủy chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật về vụ phá rừng thông của nguyên lãnh đạo xã Tân Thủy.

Hơn 1ha diện tích rừng thông nhựa thuộc dự án rừng Việt Đức được giao cho ông Lê Quốc Khanh quản lý, bảo vệ, khai thác đã bị ông Khanh tự ý “cắt trắng”.
Hơn 1ha diện tích rừng thông nhựa thuộc dự án rừng Việt Đức được giao cho ông Lê Quốc Khanh quản lý, bảo vệ, khai thác đã bị ông Khanh tự ý “cắt trắng”.

Trước đó, Báo Quảng Bình đã có bài phản ánh hơn 1ha diện tích rừng thông nhựa thuộc dự án rừng Việt Đức được giao cho ông Lê Quốc Khanh, thôn Tân Đa (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐND xã, nguyên Chủ tịch UBND xã Tân Thủy) quản lý, bảo vệ, khai thác nhựa đã bị ông này tự ý “cắt trắng”, gây bức xúc trong nhân dân. 

Mặc dù, trước đó, xã Tân Thủy đã có văn bản nghiêm cấm các hộ gia đình, tổ chức, cá nhân khai thác rừng thông trái pháp luật.

Ngọc Hải

 

tin liên quan

Chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường

(QBĐT) - Trước thực trạng một số vụ bạo lực học đường (BLHĐ) xảy ra tại một số trường học trên địa bàn tỉnh, thu hút sự quan tâm, trăn trở của người dân và dư luận xã hội, tác động tiêu cực đến môi trường giáo dục, Báo Quảng Bình đã tích cực, chủ động tuyên truyền nhằm góp phần cảnh báo, chấn chỉnh, đẩy lùi tình trạng BLHĐ.

Nhà xe Hoàng Sơn 73 hoàn tiền vé, người có người không?

(QBĐT) - Một số hành khách đã được hoàn tiền vé khi bị nhà xe cho "leo cây" vào những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thế nhưng một số người đặt cọc vé bị từ chối hoàn vé vì đủ lý do, thậm chí có trường hợp bị nhà xe "bắt bí" do cung cấp thông tin cho báo chí...

Những sai phạm về đất đai ở xã Bảo Ninh

(QBĐT) - Đi sâu tìm hiểu, Báo Quảng Bình còn phát hiện vấn đề quản lý đất đai ở địa phương này nhiều năm bị buông lỏng để hàng loạt sai phạm xảy ra, gây bức xúc trong dư luận, người dân gửi đơn thư phản ánh, kiến nghị vượt cấp.