Tòa soạn - Bạn đọc
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường

  • 08:19 | Thứ Năm, 30/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trước thực trạng một số vụ bạo lực học đường (BLHĐ) xảy ra tại một số trường học trên địa bàn tỉnh, thu hút sự quan tâm, trăn trở của người dân và dư luận xã hội, tác động tiêu cực đến môi trường giáo dục, Báo Quảng Bình đã tích cực, chủ động tuyên truyền nhằm góp phần cảnh báo, chấn chỉnh, đẩy lùi tình trạng BLHĐ.

Công văn chấn chỉnh tình trạng BLHĐ, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh của Sở GD-ĐT ban hành ngày 29/3/2023
Công văn chấn chỉnh tình trạng BLHĐ, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh của Sở GD-ĐT ban hành ngày 29/3/2023

Trong số báo thứ tư, ngày 29/3/2023, chuyên mục “Chuyện tuần này”, Báo Quảng Bình đã đăng tải bài viết với tiêu đề “Nỗi lo bạo lực học đường”. Sau khi báo phát hành, cùng ngày, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã có công văn số 559/SGDĐT-TrHTX do đồng chí Phó Giám đốc Sở, Hồ Giang Long ký, với nội dung chấn chỉnh tình trạng BLHĐ, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

Công văn số 559 được gửi cho các đơn vị trực thuộc sở, các phòng GD-ĐT, trung tâm GDNN-GDTX trong toàn tỉnh. Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị tăng cường trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong quản lý, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng BLHĐ; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, thường xuyên trao đổi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của học sinh để có các biện pháp giáo dục hiệu quả.

Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác các hành vi BLHĐ; tăng cường phối hợp giữa nhà trường, cơ quan công an, ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương để có biện pháp phòng ngừa, đẩy lùi BLHĐ.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống, kỹ năng cho các em học sinh, các phòng, ban, đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục cần tổ chức tốt việc xây dựng, ban hành quy tắc ứng xử trong nhà trường và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các trường hợp học sinh vi phạm. Khi xảy ra các vụ việc BLHĐ, các trường cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an và đơn vị liên quan để kịp thời xác minh, làm rõ, đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền để giải quyết.

Ngọc Mai

tin liên quan

Nhà xe Hoàng Sơn 73 hoàn tiền vé, người có người không?

(QBĐT) - Một số hành khách đã được hoàn tiền vé khi bị nhà xe cho "leo cây" vào những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Thế nhưng một số người đặt cọc vé bị từ chối hoàn vé vì đủ lý do, thậm chí có trường hợp bị nhà xe "bắt bí" do cung cấp thông tin cho báo chí...

Những sai phạm về đất đai ở xã Bảo Ninh

(QBĐT) - Đi sâu tìm hiểu, Báo Quảng Bình còn phát hiện vấn đề quản lý đất đai ở địa phương này nhiều năm bị buông lỏng để hàng loạt sai phạm xảy ra, gây bức xúc trong dư luận, người dân gửi đơn thư phản ánh, kiến nghị vượt cấp.

Có hay không "lợi ích nhóm" trong phân thẻ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu?

(QBĐT) - Ngày 23/12/2022, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin về việc thông tuyến BHYT và những vấn đề liên quan đến việc phân bổ số lượng lớn thẻ KCB BHYT ban đầu cho các phòng khám đa khoa tư nhân trên địa bàn TP. Đồng Hới. Tuy nhiên, sau cuộc họp báo dư luận vẫn đặt ra nhiều câu hỏi về "lợi ích nhóm" trong việc phân thẻ KCB BHYT ban đầu?