Nhà giáo tận tâm với nghề

  • 14:42 | Thứ Hai, 21/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bằng tình yêu nghề, trải qua 19 năm đứng trên bục giảng, cô giáo Phan Thị Thúy Hà, Tổ trưởng Tổ Toán, Trường THPT Lê Quý Đôn (Bố Trạch) luôn năng động, nhiệt huyết trong công tác, góp phần thực hiện hiệu quả công tác dạy học của nhà trường.
 
Cô giáo Phan Thị Thúy Hà sinh năm 1981, ở xã Quang Phú, TP. Đồng Hới. Sau khi tốt nghiệp khoa Toán, Trường đại học Sư phạm-Đại học Huế, cô nhận công tác tại Trường THPT số 1 Quảng Trạch (nay là Trường THPT Lương Thế Vinh). Sau một năm, cô được chuyển về Trường THPT Lê Quý Đôn (Bố Trạch) giảng dạy cho đến nay.
 
19 năm gắn bó với nghề, cô giáo Phan Thị Thúy Hà đã không ngừng học hỏi, nghiên cứu các kiến thức mới, tích cực giảng dạy nhằm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học. Để nâng cao trình độ chuyên môn, cô đã tiếp tục tham gia lớp cao học và nhận bằng thạc sĩ Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán, Trường đại học Sư phạm-Đại học Huế (năm 2017).
 
Cô Hà chia sẻ: “Toán là bộ môn mà nhiều học sinh e ngại và thiếu tự tin khi học. Vì vậy, để giúp các em có đam mê, tiếp thu bài hiệu quả, theo tôi điều quan trọng nhất là phải tạo động lực và trao niềm tin cho học sinh, dẫn đường, định hướng, "truyền lửa" cho từng học sinh. Cùng với đó, bản thân tôi luôn tìm tòi, học hỏi các đồng nghiệp, gần gũi với học sinh nhằm đưa ra những sáng kiến, phương pháp dạy học phù hợp, linh hoạt…”.
Cô giáo Phan Thị Thúy Hà.
Cô giáo Phan Thị Thúy Hà.
Bằng sự tâm huyết với nghề, trước mỗi giờ lên lớp, cô Hà luôn chuẩn bị giáo án kỹ càng. Đầu tiết học, cô sẽ dành thời gian để học sinh ôn tập, củng cố lại các kiến thức liên quan. Với những bài toán khó, cô Hà tận tình hướng dẫn các phương án giải đáp cho học sinh, như: Xem lại các điểm mấu chốt của bài toán, từ đó có hướng khái quát, tổng hợp bài; luôn đặt câu hỏi và tự trả lời các câu hỏi cho mỗi bước giải, sau đó rút ra bài học và khái quát các bài toán tương tự… Bên cạnh đó, cô tích cực tổ chức thảo luận nhóm và giao nhiệm vụ cho học sinh tìm tòi, suy nghĩ, phát biểu xây dựng bài học để phát huy tính năng động, sáng tạo và hình thành thói quen tự học, làm chủ kiến thức.
 
Bằng kinh nghiệm và trình độ chuyên môn vững vàng, cô Phan Thị Thúy Hà đã được Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Quý Đôn và đồng nghiệp tin tưởng giao nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ Toán và làm chủ nhiệm lớp. “Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, tôi luôn làm việc tích cực, sáng tạo, có kế hoạch cụ thể và không ngừng học hỏi để đổi mới trong quản lý tổ chuyên môn và chủ nhiệm lớp. Cùng với sự nỗ lực, đoàn kết của cả tập thể, chất lượng hoạt động của tổ chuyên môn, lớp chủ nhiệm ngày càng được nâng cao”, cô Hà cho biết.
 
Không chỉ làm tốt vai trò tổ trưởng, chủ nhiệm lớp, nhiều năm qua, cô Hà vinh dự được trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi (HSG) bộ môn Toán lớp 12. Cô đã tích cực giảng dạy, bồi dưỡng cho học sinh, đội tuyển Toán của Trường THPT Lê Quý Đôn do cô bồi dưỡng năm nào cũng có giải. Riêng năm học 2021-2022, đội tuyển thi HSG Toán lớp 12 của trường đoạt 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cấp tỉnh; lớp do cô Hà chủ nhiệm được xếp loại tập thể xuất sắc, có 10 em đoạt giải HSG cấp tỉnh, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba…
 
Không chỉ giúp học sinh gặt hái nhiều giải cao trong các kỳ thi HSG tỉnh, cá nhân cô Hà cũng có nhiều thành tích ấn tượng, như: Giải giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao (Khai thác công thức tỷ số về thể tích vào giải toán hình học không gian lớp 12, chương I; sử dụng định nghĩa đạo hàm để phát triển các bài toán tìm giới hạn của hàm ẩn trong chương trình Giải tích lớp 11…).
 
Thầy giáo Nguyễn Nhật Lệ, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, cho biết: “Cô giáo Phan Thị Thúy Hà là tổ trưởng chuyên môn trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, có năng lực, luôn có ý thức phấn đấu, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Trong những năm qua, cô đã có thành tích trong bồi dưỡng HSG, là giáo viên dạy giỏi, nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, cấp tỉnh và luôn được học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp quý trọng”.
 
Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân trong công tác chuyên môn và các phong trào, hoạt động của ngành, cô giáo Phan Thị Thúy Hà đã vinh dự nhận được nhiều danh hiệu thi đua: Từ 2010-2021, có 7 năm học đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm học 2012-2013, 2020-2021 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Cùng với nhiều giấy khen của trường, huyện, công đoàn ngành, năm học 2018-2019, cô giáo Phan Thị Thúy Hà được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và năm học 2021-2022 đang tiếp tục được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
 
Lê Mai

tin liên quan

"Những bông hoa" giáo dục nghề nghiệp

(QBĐT) - Dù nghề cao quý ấy vẫn còn lắm khó khăn, nhiều trăn trở nhưng họ vẫn miệt mài trên bục giảng, lăn lộn trên các xưởng trường. Họ-những nhà giáo giáo dục nghề nghiệp đã làm nghề bằng tất cả tình yêu và đam mê. 

Ngôi trường của niềm tin

(QBĐT) - Trường mầm non Trường Thủy (Lệ Thủy) trở thành địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của người dân trên địa bàn, là một trong những điểm sáng của bậc học MN toàn tỉnh.

Người "đưa đò" tận tụy

(QBĐT) - Suốt hơn 30 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Hường (SN 1972), Trường tiểu học số 1 Đồng Lê (Tuyên Hóa) không chỉ được biết đến là một giáo viên dạy giỏi, mà còn được ví như người "đưa đò" tận tụy, giàu tình thương yêu với lớp lớp các thế hệ học sinh nơi đây.