icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

  • 18:39 | Thứ Năm, 17/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều nay, 17/11, đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, chúc mừng một số trường học và nhà giáo tiêu biểu trên địa bàn TP. Đồng Hới. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Ban Dân tộc tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng thầy cô giáo Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng thầy cô giáo Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được trong công tác dạy và học của nhà trường thời gian qua. Với đặc trưng là trường chuyên biệt giáo dục, đào tạo học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS), nhà trường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho vùng dân tộc, miền núi của địa phương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn nhà trường tiếp tục nỗ lực góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về dân tộc, miền núi
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn nhà trường tiếp tục nỗ lực góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về dân tộc, miền núi

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc triển khai các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh về chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng ĐBDTTS và miền núi, trong đó có mục tiêu quan trọng là nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần thu hẹp khoảng cách giữa vùng ĐBDTTS và miền núi với miền xuôi, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phấn đấu vượt qua khó khăn, đoàn kết, nỗ lực chăm lo tốt cho các em học sinh, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt các chủ trương, chính sách về dân tộc, miền núi theo đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và chúc mừng Trường Tiểu học và THCS Thuận Đức
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và chúc mừng Trường Tiểu học và THCS Thuận Đức

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn cũng đã đến thăm Trường tiểu học và THCS Thuận Đức. Trường được sáp nhập 2 cấp tiểu học và THCS từ năm 2019, hiện có 17 lớp, gồm 9 lớp tiểu học và 8 lớp THCS với hơn 530 học sinh. Sau khi thực hiện sáp nhập, cơ sở vật chất nhà trường từng bước được đầu tư, chất lượng giáo dục đại trà cũng như mũi nhọn được tăng lên, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn.

Qua nắm tình hình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường trong quá trình dạy và học cũng như công tác phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng nhà giáo Nguyễn Chất cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm đóng góp cho giáo dục tỉnh nhà
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng nhà giáo Nguyễn Chất cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, tiếp tục quan tâm đóng góp cho giáo dục tỉnh nhà

Nhấn mạnh tỉnh luôn dành sự quan tâm về mọi mặt cho ngành Giáo dục, trong đó có vấn đề về nguồn nhân lực cũng như đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn nhà trường không ngừng cố gắng, từng bước khắc phục các khó khăn, đồng thời đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo và các đơn vị liên quan xem xét vấn đề biên chế, sắp xếp đội ngũ giáo viên phù hợp, không để tình trạng thiếu giáo viên ảnh hưởng đến việc dạy và học của trường nói riêng, các trường học trên địa bàn nói chung.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và mong muốn các thầy, cô giáo tiếp tục cố gắng, phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, lòng yêu nghề, góp phần xứng đáng với vai trò những người ươm mầm xanh tương lai cho quê hương, đất nước.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tới thăm, chúc mừng nhà giáo Nguyễn Chất, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình. Ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống gia đình và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến nhà giáo Nguyễn Chất, đồng chí khẳng định, trong thành tích chung của giáo dục tỉnh nhà sự đóng góp của nhiều thế hệ nhà giáo đi trước. Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu, thiết thực của các thế hệ nhà giáo nói chung, nhà giáo Nguyễn Chất nói riêng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi, góp ý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh tại các trường đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đến thăm:

Ngọc Mai

 

 

tin liên quan

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy và Quảng Trạch

(QBĐT) - Ngày 17/11, đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy và Quảng Trạch trước kỳ họp thường lệ cuối năm. 

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022

(QBĐT) - Ngày 17/11, tại hội trường Nhà văn hóa thôn Cổ Liêm (xã Tân Hóa) tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Minh Hóa trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm quốc gia

(QBĐT) - Chiều 16/11, Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải đã tổ chức phiên họp trực tuyến với các địa phương để rà soát tiến độ thực hiện các dự án.