icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

  • 13:59 | Thứ Ba, 15/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 15/11, tại xã Quảng Phương (huyện Quảng Trạch), tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Xuân Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Trạch và Nguyễn Xuân Tuyến, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Luật gia tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Trạch trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2022 và dự kiến kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XVIII.
: Đại biểu Phạm Thị Hân báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2022 và dự kiến kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XVIII.
Đại biểu Phạm Thị Hân báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2022 và dự kiến kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh khóa XVIII.
Tiếp đó, cử tri huyện Quảng Trạch đã có một số kiến nghị, tập trung vào các nội dung chủ yếu, như: Vấn đề quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn; vấn đề giải phóng mặt bằng, đặc biệt là phần lăng mộ, thuộc dự án Đường bộ cao tốc Bắc Nam. 
Cử tri huyện Quảng Trạch phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri huyện Quảng Trạch phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri phản ánh trên địa bàn vẫn còn xảy ra tình trạng tranh chấp đất rừng, đề nghị cần giải quyết dứt điểm. Cử trị xã Quảng Thạch đề nghị xem xét thu hồi một số diện tích đất lâm nghiệp bỏ hoang của Công ty TNHH Một thành viên Lâm công nghiệp Bắc Quảng Bình để cấp cho người dân sản xuất…
 Đại biểu Nguyễn Xuân Đạt tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đại biểu Nguyễn Xuân Đạt tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Sau khi đại diện các sở, ngành và địa phương giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đại biểu Nguyễn Xuân Đạt đã thay mặt tổ đại biểu tiếp thu những ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời trả lời một số vấn đề liên quan.
 
Các ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng để xem xét, giải quyết.
 
Phan Phương
 
* Tại xã Quảng Thủy, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn và Nguyễn Xuân Hoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã vùng nam Ba Đồn. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, TX. Ba Đồn và đông đảo bà con cử tri.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Thủy, TX. Ba Đồn.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Thủy, TX. Ba Đồn.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong 10 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2022; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022, HĐND tỉnh khóa XVIII.
 
Cử tri các xã vùng nam Ba Đồn bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh, đồng thời có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến các vấn đề như: Việc giải quyết chế độ chính sách cho người có công chưa kịp thời; vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc-Nam đi qua địa bàn; một số hộ dân sống ven sông ở thôn Đông Thành, xã Quảng Minh bị ảnh hưởng do sạt lở đất ngày càng nghiêm trọng, cần có phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu qua các vùng cồn bãi.
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri.
Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri.
Cử tri cũng đề xuất quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ bán chuyên trách, đặc biệt cán bộ vùng cồn bãi; cần quan tâm đời sống nhân dân xóm Khe Dét, thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn vì bà con nhân dân ở đây còn gặp nhiều khó khăn, giao thông đi lại cách trở; việc tranh chấp đất rừng giữa các địa phương vẫn còn diễn ra gây bức xúc trong nhân dân; tình hình an ninh trật tự xã Quảng Tiên cũng được cử tri phản ánh cần quan tâm hơn nữa; việc sáp nhập một số điểm trường mầm non gây bất cập trong việc đi lại; cử tri xã Quảng Lộc đề nghị cần siết chặt công tác bảo vệ đất đình làng tránh bị lấn chiếm... 
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Thủy, TX. Ba Đồn
Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Thủy, TX. Ba Đồn
Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Trương An Ninh đã tiếp thu, ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri và trả lời các kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được các đại biểu tập hợp đầy đủ để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. 
P.Vũ
 
* Tại trụ sở UBND xã Thuận Hóa (Tuyên Hóa), tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII gồm các đại biểu: Lê Công Hữu, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh; Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tuyên Hóa; Phạm Tiến Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh và bà Đặng Thị Kim Huệ đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) trên địa bàn huyện. Dự buổi TXCT có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Tuyên Hóa.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa.
Tại buổi TXCT, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, hoạt động của HĐND tỉnh 10 tháng năm 2022 và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8, 9 HĐND tỉnh khóa XVIII.
 
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Tuyên Hóa có các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề, như: xem xét rà soát, điều chỉnh lại một số bất cập trong bản quy hoạch 3 loại rừng năm 2016; lựa chọn đơn vị quy hoạch nông thôn mới bảo đảm bảo đảm chất lượng và đồng bộ hơn; đầu tư xây dựng tuyến đường từ Châu Hóa, Cao Quảng nối xã Xuân Trạch (Bố Trạch); đầu tư nâng cấp đường 559 đã xuống cấp; cần có chính sách hỗ trợ người dân đối với các diện tích được giao bảo vệ rừng tự nhiên.
 Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Bên cạnh đó, cử tri huyện Tuyên Hóa đề nghị cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm một số vướng mắc trong lĩnh vực đất đai; các kiến nghị, khiếu nại của nhân dân. 
 
Sau khi đại diện các cơ quan liên quan và địa phương giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Lê Công Hữu, Chánh Thanh tra tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Về các ý kiến, đề xuất thuộc thẩm quyền cấp trên, tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu chuyển các sở ngành, cơ quan liên quan để giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Dương Công Hợp
 
* Tại Trung tâm văn hóa phường Bắc Lý, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII gồm các đại biểu: Trần Hoàng Kim Dung, Trần Thị Thanh Phượng đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới. Tham dự buổi TXCT có tổ đại biểu HĐND TP. Đồng Hới.
Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Đồng Hới TXCT TP. Đồng Hới.
Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP. Đồng Hới TXCT.
Tại buổi TXCT, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), hoạt động của HĐND tỉnh trong 10 tháng năm 2022 và dự kiến kỳ họp thứ 8, 9 HĐND tỉnh khóa XVIII.
Cử tri TP. Đồng Hới phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri TP. Đồng Hới phát biểu ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri TP. Đồng Hới có 10 lượt ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề, như: bất cập trong chi trả, đền bù đất nông nghiệp, làm thủ tục cấp đất, thu hồi đất của người dân; về sản xuất nông nghiệp của bà con còn có những khó khăn do giao thông nội đồng và công trình kênh mương chưa đồng bộ; cần quan tâm chi trả phụ cấp cho đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố; đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện, bảo đảm an toàn giao thông;…
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới trả lời một số ý kiến kiến nghị của cử tri trên địa bàn.
Nhiều ý kiến phản ánh liên quan đến vấn đề nước mưa ngập, nước thải tràn ra các khu dân cư. 
 
Sau khi đại diện các sở, ngành và địa phương giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã tiếp thu và tập hợp những ý kiến của cử tri, trình lên các ban, ngành cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian tới.
 
Hương Trà

 

tin liên quan

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thành phố Đồng Hới

(QBĐT) - Chiều 14/11, tại Trung tâm văn hóa phường Bắc Nghĩa, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã, phường trên địa bàn TP. Đồng Hới. 

Quốc hội thông qua 3 nghị quyết và thảo luận về Luật Đất đai (sửa đổi)

(QBĐT) - Hôm nay, 14/11, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tiếp tục nội dung thảo luận và biểu quyết thông qua các luật.

Bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu phục vụ nhu cầu của nhân dân

(QBĐT) - Chiều 14/11, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh xăng dầu ở một số đơn vị, doanh nghiệp, cửa hàng trên địa bàn tỉnh.