icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh dự ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc"

  • 15:10 | Thứ Bảy, 12/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 12/11, đồng chí Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến dự ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, tại thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội LHPN tỉnh và huyện Quảng Ninh.
Các đại biểu tham dự ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, tại thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh.
Các đại biểu tham dự ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”, tại thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh.
Thôn Hà Thiệp là một trong những khu dân cư tiêu biểu của huyện Quảng Ninh, được chọn là mô hình điểm cấp tỉnh về xây dựng “Khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu”. Thực hiện Cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, bà con nhân dân trong thôn đã đoàn kết, đồng lòng đóng góp công sức và tài sản trên 4 tỷ đồng để cùng với địa phương xây dựng NTM.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà cho cho cán bộ và nhân dân thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà cho cho cán bộ và nhân dân thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh.
Đến nay, 100% trục đường thôn xóm đều được bê tông hoá và có hệ thống điện chiếu sáng, nhà văn hoá thôn được xây dựng đạt chuẩn. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 56 triệu đồng/người/năm, 100% hộ dân đạt chuẩn về nhà ở theo quy định.
 
Phong trào xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa không ngừng nâng lên; người dân thực hiện tốt các quy ước về việc cưới, việc tang và lễ hội. Thôn Hà Thiệp 5 năm liền (2018-2022) đạt danh hiệu thôn văn hóa cấp huyện, toàn thôn hiện có 498 hộ đạt gia đình văn hoá, chiếm tỷ lệ trên 93%.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà cho các hộ gia đình có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào, CVĐ ở thôn Hà Thiệp.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng quà cho các hộ gia đình có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào, CVĐ ở thôn Hà Thiệp.
Phát biểu tại ngày hội, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phạm Thị Hân đánh giá cao những kết quả mà cấp ủy, chính quyền, Ban công tác Mặt trận và nhân dân thôn Hà Thiệp đạt được thời gian qua.
 
Để xây dựng địa phương, khu dân cư ngày càng đổi mới, đạt nhiều kết quả cao trong các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể thôn Hà Thiệp tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện, xã đến với bà con nhân dân; tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương…
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn tặng quà cho cho cán bộ và nhân dân thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh.
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn tặng quà cho cho cán bộ và nhân dân thôn Hà Thiệp, xã Võ Ninh.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể của huyện Quảng Ninh, xã Võ Ninh tiếp tục quan tâm, giúp đỡ khu dân cư Hà Thiệp trong quá trình xây dựng và phát triển, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con nhân dân.
 
Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng 1 nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng 5 hộ gia đình có nhiều đóng góp trong thực hiện các phong trào, CVĐ ở khu dân cư; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Quảng Ninh cũng đã trao nhiều suất quà cho cán bộ, nhân dân thôn Hà Thiệp và các gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn.
 
Lan Chi

tin liên quan

Lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ tại hang Tám TNXP và đường 20-Quyết Thắng

(QBĐT) - Sáng 12/11, tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ (AHLS) đường 20-Quyết Thắng, xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, UBND tỉnh tổ chức Lễ cầu siêu nhân huý nhật lần thứ 50 ngày hy sinh các AHLS tại hang Tám TNXP và đường 20-Quyết Thắng.

Tọa đàm "Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào"

(QBĐT) - Sáng nay, 12/11, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình gặp mặt, tọa đàm "Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào" nhân kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký kết Hiệp ước hữu nghị Việt Nam - Lào.

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường THPT Lệ Thuỷ

(QBĐT) - Sáng 12/11, Trường THPT Lệ Thủy long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.