Kỷ niệm 55 năm thành lập Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình

  • 14:36 | Thứ Sáu, 18/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 18/11, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình (CĐKTC-NNQB) tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập (1967-2022), công bố quyết định trao giấy chứng nhận Trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).
 
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các địa phương; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong nước và nước bạn Lào; các trường THPT, trung tâm giáo dục-dạy nghề trên địa bàn cùng đông đủ các thế hệ thầy và trò nhà trường đã về dự lễ. 
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.
Được thành lập từ năm 1967, Trường CĐKTC-NNQB tiền thân là Trường cơ giới Nông nghiệp Quảng Bình. Hòa bình lập lại, vượt qua những khó khăn trong những ngày đầu tái lập tỉnh, năm 1991, trường được chuyển về trực thuộc Sở Giáo dục-Đào tạo và đổi tên thành Trường công nhân Kỹ thuật Quảng Bình; năm 2017 được nâng cấp lên thành Trường CĐKTC-NNQB. Năm 2020, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã có quyết định sát nhập Trường trung cấp Kinh tế vào Trường CĐKTC-NNQB.  
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao Bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường CĐKTC-NNQB.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường CĐKTC-NNQB.
Đến nay, Trường CĐKTC-NNQB được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp giấy chứng nhận hoạt động với 12 ngành trình độ cao đẳng, 27 ngành trình độ trung cấp và 26 nghề trình độ sơ cấp, trong đó có 1 ngành được công nhận ngành trọng điểm ASEAN và 7 ngành được công nhận là ngành trọng điểm quốc gia.
 
Tổng quy mô đào tạo từ năm 2012-2021 đạt 85.000 học sinh, sinh viên, chất lượng đào tạo đáp ứng thị trường lao động, có 85% học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm, nhiều người là chủ của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh.
 
Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, Trường CĐKTC-NNQB  luôn kiên trì phấn đấu với phương châm “tự chủ, sáng tạo, linh hoạt, đa hình thức, đa đối tượng”. Khép lại một chặng đường đáng tự hào, trong thời gian tới, Trường CĐKTC-NNQB đặt ra mục tiêu trở thành trường cao đẳng chất lượng cao, phấn đấu đến năm 2030 trở thành trường trọng điểm quốc gia.
 
Dịp này, Trường CĐKTC-NNQB  đã được công nhận trường đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo quy định của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. 
Lãnh đạoCông ty CP Kiểm định chất lượng và tư vấn giáo dục Việt Nam trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Trường CĐKTC-NNQB.
Lãnh đạo Công ty CP Kiểm định chất lượng và tư vấn giáo dục Việt Nam trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Trường CĐKTC-NNQB.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đánh giá cao và ghi nhận những thành tích mà Trường CĐKTC-NNQB đạt được trong suốt thời gian qua.
 
Để tiếp tục phát huy những kết quả đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, nhà trường bám sát thực hiện các chương trình trọng điểm phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh để dự báo, phát triển các ngành nghề đào tạo bảo đảm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho thị trường lao động; đổi mới công tác tuyển sinh, chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy và học tập; tăng cường kết nối liên thông, liên kết đào tạo; đẩy mạnh số hóa ứng dụng công nghệ thông tin; gắn kết chặt chẽ đào tạo với doanh nghiệp trên tất cả các khâu của quy trình đào tạo… 
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường CĐKTC-NNQB.
Toàn cảnh lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường CĐKTC-NNQB.
Đồng chí đề nghị nhà trường quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề cao; chú trọng xây dựng môi trường giáo dục nghề nghiệp trung thực, thân thiện, an toàn góp phần hình thành nhân cách, văn hóa giao tiếp, ứng xử chuẩn mực cho học sinh, sinh viên. 
 
Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường CĐKTC-NNQB vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021; trao bằng khen cho nhóm tác giả đạt giải 3 trong Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII năm 2022.
 
Cũng trong dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của trường có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Hội Khuyến học trao giấy khen và phần thưởng cho 2 nhóm giáo viên đạt giải 3 và giải khuyến khích tại Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VII và cùng Ban giám hiệu nhà trường tặng 14 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
 
Một số doanh nghiệp đã tặng tổng số tiền trên 130 triệu đồng, ủng hộ nhà trường xây dựng Quỹ Khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ học sinh nghèo học giỏi. 
 
Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm sáng 18/11:
 
Nội Hà

tin liên quan

Long trọng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(QBĐT) - Sáng nay, 18/11, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh, Sở Giáo dục-Đào tạo long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

(QBĐT) - Chiều 17/11, TP. Đồng Hới tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) nhằm tri ân và tôn vinh các thế hệ nhà giáo trên địa bàn. 

Giao lưu, ký kết biên bản hợp tác phát triển giáo dục nghề nghiệp

(QBĐT) - Sáng 17/11, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình đã tổ chức chương trình giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và ký kết biên bản hợp tác về phát triển giáo dục nghề nghiệp với Trường cao đẳng Kỹ thuật-Dạy nghề Khăm Muồn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.