Hội Cựu giáo chức tỉnh:

Gặp mặt hội viên nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

  • 11:41 | Thứ Hai, 14/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), ngày 14/11, Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh tổ chức gặp mặt hội viên (HV) và tri ân các thế hệ nhà giáo, cán bộ Hội CGC qua các thời kỳ đã đóng góp cho sự phát triển hội và sự nghiệp giáo dục-đào tạo (GD-ĐT) tỉnh nhà. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng hoa chúc mừng Hội CGC tỉnh.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng hoa chúc mừng Hội CGC tỉnh.
Hội CGC tỉnh hiện có trên 8.000 HV. Thời gian qua, lực lượng CGC trong toàn tỉnh đã tích cực, sáng tạo tham gia các hoạt động giáo dục trong và ngoài nhà trường, có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học; tích cực tuyên truyền, vận động ủng hộ các nguồn lực nhằm giúp đỡ các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. 
 
Một trong những nhiệm vụ hàng năm của hội là tham gia phổ cập giáo dục với phương châm “Nơi có tổ chức chi hội Hội CGC hoạt động thì không để học sinh bỏ học do khó khăn”. Trong 5 năm (2016-2021), hội đã vận động được 831 học sinh bỏ học trở lại học tập.
 
Nhiều HV của hội tham gia giảng dạy các lớp phổ cập, bồi dưỡng cho học sinh các cấp và ủng hộ kinh phí khen thưởng cho học sinh giỏi, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn… 
Các đại biểu CGC dự buổi lễ.
Các đại biểu CGC dự buổi lễ.
Đặc biệt, Hội CGC phối hợp với Sở GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục tỉnh phối hợp chỉ đạo thực hiện nội dung “4 cùng” (cùng tham gia đánh giá, phát hiện tình hình; cùng tham gia góp ý xây dựng chương trình hành động của ngành; cùng tham gia triển khai một số công tác chọn lọc; cùng phối hợp chăm sóc nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã nghỉ hưu) bằng những cách làm khoa học, sáng tạo, đem lại những kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng GD-ĐT trên địa bàn tỉnh.
 
Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, Tỉnh hội đã vận động trợ cấp 28 HV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; gửi quà, thiệp chúc mừng 333 HV có tuổi chẵn 80, 85 và từ 90 tuổi trở lên; thăm hỏi, tri ân một số nhà giáo lão thành có nhiều đóng góp cho sự phát triển GD-ĐT tỉnh nhà; phát hành tập thơ văn, nhạc với tiêu đề “Tâm-Tình nhà giáo”…
Lãnh đạo Hội CGC tặng hoa, quà chúc mừng các lãnh đạo Hội CGC qua các thời kỳ.
Lãnh đạo Hội CGC tặng hoa, quà chúc mừng các lãnh đạo Hội CGC qua các thời kỳ.
Trong không khí tự hào với truyền thống “Tôn sư, trọng đạo” tốt đẹp của dân tộc, lãnh đạo Hội CGC tỉnh đã gửi đến các nhà giáo lão thành, những HV nguyên là lãnh đạo hội qua các thời kỳ và đương nhiệm cùng quý thầy cô giáo lời tri ân, lời cảm ơn chân thành vì đã có nhiều công lao cho sự nghiệp phát triển giáo dục và xây dựng hội vững mạnh...
 
Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT tặng hoa, chúc mừng đến các CGC nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam; đồng thời, bày tỏ lòng tri ân, cảm ơn sâu sắc đối với những đóng góp to lớn của của đội ngũ nhà giáo, CGC tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.
Lãnh đạo Hội CGC tặng hoa, quà chúc mừng các lãnh đạo Hội CGC qua các thời kỳ.
Lãnh đạo Hội CGC tặng hoa, quà chúc mừng các lãnh đạo Hội CGC qua các thời kỳ.
 
Dịp này, lãnh đạo Hội CGC tặng hoa, quà chúc mừng các lãnh đạo Hội CGC qua các thời kỳ. 
Hương Trà

tin liên quan

Quyết tâm phấn đấu xây dựng trường chất lượng cao

(QBĐT) - Trong suốt hành trình 55 năm xây dựng và phát triển, Trường cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình (CĐKTC-NNQB) đã từng bước xây dựng được vị thế và thương hiệu, trở thành cơ sở đào tạo nghề hàng đầu của tỉnh.

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Trường THPT Lệ Thuỷ

(QBĐT) - Sáng 12/11, Trường THPT Lệ Thủy long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập. 

Tỉnh đoàn: Tuyên dương 20 "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" năm 2022

(QBĐT) - Sáng 12/11, Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức lễ tuyên dương "Nhà giáo trẻ tiêu biểu", "Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện", "Học sinh 3 tốt" năm 2022.