Hội thi tay nghề giỏi trong học sinh, sinh viên, học viên ngành kỹ thuật xây dựng

  • 14:29 | Thứ Sáu, 04/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 4/11, Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình phối hợp với Công ty TNHH vật liệu xây dựng xi măng SCG Việt Nam tổ chức hội thi tay nghề giỏi trong học sinh, sinh viên, học viên ngành kỹ thuật xây dựng. 
Các thí sinh tham gia phần thi thực hành.
Các thí sinh tham gia phần thi thực hành.
Hội thi thu hút sự tham gia của 30 học sinh, sinh viên, học viên các lớp sơ cấp và cao đẳng ngành kỹ thuật xây dựng đang học tập tại trường.
 
Các nội dung thi, bao gồm: Thi công lợp mái ngói bằng ngói tiêu chuẩn cao của SCG; thi công sàn và vách ngăn bằng thang trang trí giả gỗ SCG Smartwood và tấm SCG Smartboard; gia công, lắp đặt cốt thép và ván khuôn móng trụ, sau đó tiến hành đổ bê tông; xây tường nhà và trụ vuông độc lập; xây vòm nhà.
 
Các thí sinh tham gia phần thi vấn đáp sau khi thực hành trong thời gian 120 phút. 
  Hội thi nhằm rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường cho học sinh, sinh viên, học viên ngành Kỹ thuật xây dựng.
Hội thi nhằm rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên, học viên ngành kỹ thuật xây dựng.
Theo đánh giá của ban giám khảo, các thí sinh đã hoàn thành sản phẩm theo đúng yêu cầu kỹ thuật về kích thước, hình dáng và khối lượng sản phẩm, đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ.
 
Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các nhóm thí sinh xuất sắc. 
Ban tổ chức trao giải nhất cho nhóm thí sinh xuất sắc.
Ban tổ chức trao giải nhất cho nhóm thí sinh xuất sắc.
Hội thi nhằm rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường cho học sinh, sinh viên, học viên ngành kỹ thuật xây dựng.
 
Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập Trường cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 
 
Diệu Hương

tin liên quan

"Nới" quy định số lượng học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia

Theo dự thảo quy chế mới, các đội tuyển có thể được xét tăng số lượng thí sinh dự thi khi có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp bất kỳ.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo lý giải việc thiếu giáo viên, giáo viên bỏ việc

Để bảo đảm duy trì hoạt động dạy và học bình thường, từ nay cho tới năm 2026, số lượng giáo viên thiếu cần phải bù đắp, bổ sung lên đến 107 nghìn giáo viên, thậm chí con số này có thể còn biến động trước tình hình giáo viên nghỉ việc.

Phát động cuộc thi viết nét đẹp thầy trò trong thiếu nhi cả nước

Cuộc thi là hoạt động để thiếu nhi nói riêng và cộng đồng nói chung thể hiện tình cảm tốt đẹp tới các thầy, cô giáo và mái trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của học sinh.