Trường tiểu học Đức Ninh Đông: Thi đua dạy tốt, học tốt

  • 07:40 | Thứ Sáu, 21/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, Trường tiểu học (TH) Đức Ninh Đông (phường Đức Ninh Đông, TP. Đồng Hới) đã thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, qua đó nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.
 
Trường TH Đức Ninh Đông tiền thân là Trường TH số 2 Đức Ninh. Theo thầy giáo Hồ Thanh Hải, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) TP. Đồng Hới, trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, Trường TH Đức Ninh Đông có nhiều thuận lợi trong thực hiện các mặt công tác giáo dục; nhận được sự đồng thuận của phụ huynh, học sinh (HS) và nhân dân trên địa bàn. Nhờ đó, cô và trò nhà trường có động lực phấn đấu, ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học, gặt hái nhiều thành tích…
 Trường tiểu học Đức Ninh Đông tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống để HS phát triển toàn diện.
Trường tiểu học Đức Ninh Đông tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống để HS phát triển toàn diện.

Trường TH Đức Ninh Đông hiện có 29 cán bộ, giáo viên (GV) với 100% đạt chuẩn, có chứng chỉ về tin học và ngoại ngữ. Trong những năm học vừa qua, nhà trường luôn thực hiện tốt việc tuyển sinh, tiếp nhận và vận động HS đến trường; tổ chức giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo mục tiêu, chương trình của Bộ GD-ĐT; thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục trên địa bàn; tổ chức cho GV, nhân viên, HS tham gia hoạt động xã hội… Trường luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua, nhiệm vụ được giao và đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 một cách vững chắc.

Trao đổi với phóng viên, cô giáo Nguyễn Thị Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Hàng năm, trường đã huy động 100% HS trong độ tuổi đến trường, không có HS bỏ học. Năm học 2022-2023 trường có 569 HS. Ngay từ đầu các năm học, Ban Giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, chú trọng phát động các phong trào thi đua; trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng dạy và học, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”…

Để nâng cao chất lượng giáo dục, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn; đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho GV học tập, nâng cao trình độ để sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy... bảo đảm mục tiêu, nội dung giáo dục, phù hợp đối tượng HS, điều kiện của trường.
 
Tập thể cán bộ, GV, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, tích cực tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao tay nghề và chất lượng dạy học. Trong giảng dạy, GV luôn tận tâm, tận tình; bài giảng được thiết kế linh hoạt, khoa học khi lên lớp, xây dựng hệ thống câu hỏi phù hợp với các đối tượng HS và có nhiều giải pháp, biện pháp sáng tạo nâng cao chất lượng giờ dạy.
 
Với khuôn viên nhà trường rộng gần 6.000m2, Trường TH Đức Ninh Đông có đầy đủ các khối phòng theo quy định, phong quang trường lớp thoáng mát, bảo đảm môi trường xanh-sạch-đẹp. Trong 5 năm học (2017-2018 đến 2021-2022), trường được đầu tư trên 12 tỷ đồng để xây dựng các phòng học bộ môn, nhà bếp ăn bán trú, nhà bảo vệ, nhà vệ sinh cho HS và GV, khu vui chơi vận động, cải tạo khuôn viên và mua sắm cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại, đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.
Với phương châm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường còn đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức, lối sống cho HS. Trường duy trì nền nếp các buổi chào cờ đầu tuần, các hoạt động tập thể, giáo dục đạo đức, tác phong... Cùng với đó, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm, bổ trợ, giáo dục kỹ năng sống dưới nhiều hình thức “học mà chơi, chơi mà học” giúp các em phát triển toàn diện, phát huy hết khả năng, sở trường trong mọi lĩnh vực, như: Thi vẽ tranh trên nón lá với chủ đề “quê hương đất nước”, làm thiệp tặng mẹ và cô nhân dịp 20/10, thi tìm hiểu về Đội TNTP Hồ Chí Minh bằng hình thức rung chuông vàng, thi viết cảm nhận về cuốn sách, câu chuyện hoặc nhân vật em yêu thích… tạo được sự hào hứng, thu hút đông đảo HS tham gia.
 
“Vì vậy, kết quả nhà trường đạt được trong dạy học và chất lượng HS được khen thưởng năm sau cao hơn năm trước; HS hoàn thành chương trình học hàng năm đạt 100%. Nếu như trong năm học 2020-2021, HS hoàn thành tốt chương trình được khen thưởng đạt tỷ lệ 53,5% thì năm học 2021-2022 có 55% HS hoàn thành tốt được khen thưởng. Cũng trong năm học 2021-2022, trường đạt 23 giải cấp tỉnh, 1 giải cấp quốc gia tại các kỳ thi HS giỏi. Nhiều năm liên tục, Liên đội nhà trường đạt danh hiệu “Liên đội vững mạnh xuất sắc”, 2 năm học liên tục (2020-2021 và 2021-2022) dẫn đầu khối tiểu học thành phố và năm học 2021-2022, vinh dự được Trung ương Đoàn tặng bằng khen”, cô giáo Nguyễn Thị Hiệp chia sẻ thêm.
 
Trong suốt 5 năm học (2017-2018 đến 2021-2022), nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và liên tục đạt các danh hiệu: Tập thể lao động tiên tiến và Tập thể lao động xuất sắc; được UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định chất lượng đạt cấp độ 2.
 
Hương Trà

tin liên quan

Tăng cường các giải pháp thực hiện chính sách phát triển giáo dục mầm non

(QBĐT) - Ngày 20/10, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ 

Ươm những "mầm xanh" cho Đảng

(QBĐT) - Những năm gần đây, ngành Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình rất quan tâm đến công tác phát triển Đảng trong trường học. 

Việt Nam đạt thành tích tốt nhất trong những lần tham gia thi kỹ năng nghề thế giới

Ngày 18/10, Đoàn thí sinh Việt Nam dự thi kỳ thi Kỹ năng nghề thế giới 2022 phiên bản đặc biệt đã về nước với hai tấm Huy chương Bạc của hai sinh viên năm thứ 2, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.