Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và Trường hữu nghị Việt Nam-Lào Quảng Bình-Khăm Muộn:

Giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm

  • 17:55 | Thứ Sáu, 07/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 7/10, Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và Trường hữu nghị Việt Nam-Lào, Quảng Bình-Khăm Muộn có buổi giao lưu, học tập kinh nghiệm tại Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo, Sở Ngoại vụ. 
 Đại diện hai trường trao đổi với nhau nhưng nội dung liên quan đến công tác giáo dục đào tạo
Đại diện hai trường trao đổi với nhau nhưng nội dung liên quan đến công tác giáo dục đào tạo.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai trường đã trao đổi những thông tin cơ bản của trường và bày tỏ mong muốn được học tập kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và một số hoạt động khác nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nhà trường. 

Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp là ngôi trường chuyên biệt trong hệ thống giáo dục quốc dân. Trường có chức năng, nhiệm vụ là phát hiện, bồi dưỡng học sinh (HS) giỏi, HS năng khiếu, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Quảng Bình.

Trải qua hơn 26 năm xây dựng, trưởng thành, nhà trường đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đạt được nhiều thành tích đáng tự hào, được nhận nhiều danh hiệu thi đua cao quý.

Đặc biệt, trường được Nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng Ba năm 2008 và Huân chương lao động hạng Nhì năm 2014.

Năm học 2021-2022, trường có 100% HS đỗ tốt nghiệp và vượt điểm sàn vào các trường đại học, 120 HS có chứng chỉ tiếng Anh IELTS. Nhiều HS của trường đạt giải cao tại các kỳ thi HS giỏi cấp quốc gia; một số HS đạt giải cao tại các kỳ thi HS giỏi quốc tế. 

   Đại diện hai trường trao đổi với nhau nhưng nội dung liên quan đến công tác giáo dục đào tạo
Đại diện hai trường trao đổi với nhau nhưng nội dung liên quan đến công tác giáo dục đào tạo.

Trường hữu nghị Việt Nam-Lào, Quảng Bình-Khăm Muộn là một trong những cơ sở ghi dấu ấn cho mối quan hệ hữu nghị hợp tác tác giữa hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn.

Trường đào tạo từ bậc học mầm non đến THPT. Nhà trường có 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1 giáo viên người Quảng Bình đang công tác, giảng dạy tại trường.

Được Đảng, Chính phủ 2 nước Việt Nam- Lào, 2 tỉnh Quảng Bình, Khăm Muộn quan tâm, tạo điều kiện nên cơ sở vật chất khá đồng bộ, chất lượng giáo dục đào tạo ngày một nâng lên.

Năm học 2021-2022, trường đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về giáo dục đào tạo theo quy định của Sở Giáo dục-Thể thao tỉnh Khăm Muộn. Nhiều HS bậc THPT tham gia thi HS giỏi các cấp đạt thành tích khá tốt.

Hàng năm, giáo viên của trường được cử đi đào tạo, nâng cao trình độ ở các cơ sở giáo dục trong và ngoài nước. 

Lãnh đạo sở Giáo dục - Đào tạo Quảng chụp ảnh lưu niệm cùng hai trường
Lãnh đạo sở Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình chụp ảnh lưu niệm cùng hai trường.
Tại buổi giao lưu gặp gỡ, cán bộ, giáo viên của hai trường đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác giảng dạy, công tác quản lý, hoạt động bồi dưỡng HS giỏi, việc tuyển sinh và tìm hiểu về phong tục, tập quán, văn hóa cùng một số nội dung liên quan khác nhằm hỗ trợ nhau trên mọi mặt công tác. 
 
Một số hình ảnh tại buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa hai trường:  

Nh. V

 

tin liên quan

Kết nối những ước mơ

(QBĐT) - Thấu hiểu nỗi khó khăn, vất vả của trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã đứng ra vận động, kết nối các nhà hảo tâm trong cả nước, chung tay hỗ trợ cho trẻ em nghèo. 

Tăng cường thực hiện Đề án ''Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025''

(QBĐT) - Ngày 28/9, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1781/UBND-NCVX về việc tăng cường thực hiện Đề án "Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025" theo Quyết định số 1299/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Xét tuyển Đại học 2022: Ngày cuối để thí sinh xác nhận nhập học đợt 1

30/9 là ngày cuối để thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.