Huy động được trên 1,4 tỷ đồng quỹ khuyến học

  • 16:20 | Thứ Năm, 29/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 29/9, Hội Khuyến học (KH) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác KH quý 3 năm 2022 và gặp mặt Ngày truyền thống KH Việt Nam (2/10/1996-2/10/2022).
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Xuân Vinh định hướng thảo luận tại hội nghị.
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Trần Xuân Vinh định hướng thảo luận tại hội nghị.
Tính đến tháng 9/2022, toàn tỉnh hiện có 27 hội, chi hội trực thuộc Hội KH tỉnh; 151/151 Hội KH cấp xã, phường, thị trấn; 4.255 chi hội, ban KH; có 265.204 hội viên, chiếm 28% tổng dân số toàn tỉnh.
 
Chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội KH và hội viên từng bước được nâng lên rõ rệt, đa số hội viên phấn đấu thực hiện và tham gia vận động nhân dân cùng thực hiện các phong trào “Toàn dân học tập”, “Toàn dân làm giáo dục”, “Cả nước thành một xã hội học tập”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và nhiều phong trào thi đua khác ở địa phương.
 
Các cấp hội tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, ngành Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức đoàn thể, Hội Cựu giáo chức, Hội cha mẹ học sinh tổ chức tốt 10 hoạt động hỗ trợ giáo dục trong nhà trường, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Học sinh thi đua làm theo lời Bác”…
Đại biểu tham gia thảo luận.
Đại biểu tham gia thảo luận.
Hội KH các cấp trong tỉnh tích cực huy động bằng nhiều hình thức để xây dựng quỹ KH, bảo đảm các chi hội cơ sở, các mô hình học tập đều có quỹ; vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh trao học bổng cho các học sinh nghèo học giỏi, vượt khó và phục vụ các hoạt động KH, khuyến tài.
 
Đến tháng 9/2022, Quỹ KH tỉnh huy động 10,198 tỷ đồng; trong đó, 9 tháng đầu năm đạt trên 1,4 tỷ đồng. Đến nay, Hội KH tỉnh đã trao học bổng cho học sinh, sinh viên, khen thưởng giáo viên và học sinh, hội viên xuất sắc với số tiền 1,531 tỷ đồng. Các Hội KH cấp huyện đã tham mưu cho UBND cấp huyện tổ chức lễ tuyên dương học sinh và giáo viên đạt kết quả cao trong năm học 2021-2022, trao học bổng trong chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo học giỏi.
Đại biểu tham gia thảo luận.
Đại biểu tham gia thảo luận.
Nhân kỷ niệm Ngày truyền thống KH Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2022), hội nghị cũng đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Hội Khuyến học trong 26 năm qua. Từ đó, đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.
 
Theo đó, hội sẽ rà soát các chỉ tiêu đề ra trong năm 2022 để tập trung chỉ đạo hoàn thành và vượt mức so với kế hoạch; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong nhà trường và thực hiện tốt “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời”; tiếp tục vận động xây dựng quỹ KH ở các cấp hội; phối hợp với các nhà tài trợ Vòng tay Thái bình (SEEDS), Quỹ Thiện Tâm, Viettel làm tốt công tác trao học bổng KH...
 
Hương Trà

tin liên quan

Bạo lực học đường-cần thêm những liều thuốc trị tận gốc

Theo số liệu mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong một năm học, cả nước xảy ra gần 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học.

Hội thảo và trưng bày sách giáo khoa phổ thông diễn ra trong 3 ngày

Trong 3 ngày (28, 29, 30/9), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo và trưng bày sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Thông báo khám tuyển phi công quân sự năm học 2023-2024

(QBĐT) - Ban Tuyển sinh Quân sự tỉnh Quảng Bình thông báo khám tuyển phi công quân sự, năm học 2023-2024 từ đối tượng thanh niên, hạ sĩ quan, binh sĩ.