Bộ Giáo dục và Đào tạo dự thảo quy định không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên

  • 13:50 | Thứ Sáu, 21/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong dự thảo mới công bố để lấy ý kiến đóng góp về quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra quy định không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên.
(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo thông tư ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên.
 
Điểm đáng chú ý tại dự thảo là quy định: Không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên.
 
Theo Dự thảo, lớp học trong trường chuyên được tổ chức theo các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo ban hành, bao gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ 1.
 
Mỗi lớp chuyên có không quá 35 học sinh. Trên cơ sở các điều kiện bảo đảm chất lượng và đề nghị của hiệu trưởng trường chuyên, cơ quan quản lý trực tiếp trường chuyên quyết định số môn chuyên và số lớp chuyên đối với từng môn chuyên.
 
Hệ thống trường chuyên bao gồm trường chuyên thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và trường chuyên thuộc cơ sở giáo dục đại học. Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có ít nhất 1 (một) trường chuyên...
 
Trên thực tế, hiện không ít các trường trung học phổ thông chuyên đang tổ chức các lớp dành cho học sinh không đủ điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên với tên gọi khác nhau như: lớp cận chuyên, lớp chất lượng cao…
Theo Thanh Xuân (NDO)  

tin liên quan

Trường tiểu học Đức Ninh Đông: Thi đua dạy tốt, học tốt

(QBĐT) - Những năm qua, Trường tiểu học Đức Ninh Đông (TP. Đồng Hới) đã thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động, đặc biệt là phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt".

Tăng cường các giải pháp thực hiện chính sách phát triển giáo dục mầm non

(QBĐT) - Ngày 20/10, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Nghị định số 105/2020/NĐ-CP của Chính phủ 

Ươm những "mầm xanh" cho Đảng

(QBĐT) - Những năm gần đây, ngành Giáo dục-Đào tạo Quảng Bình rất quan tâm đến công tác phát triển Đảng trong trường học.