Thêm đơn vị hoãn tổ chức thi IELTS vì quy định mới của bộ chủ quản

  • 07:51 | Thứ Sáu, 11/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giống như Hội đồng Anh, Tổ chức giáo dục quốc tế IDP cũng vừa thông báo tới học viên về việc tạm hoãn tổ chức kỳ thi IELTS vì chưa được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt theo quy định mới.
(Ảnh minh họa: TTXVN)
(Ảnh minh họa: TTXVN)
Tổ chức giáo dục quốc tế IDP vừa chính thức thông báo trên website về việc tạm hoãn tổ chức kỳ thi IELTS.
 
“IELTS IDP lấy làm tiếc phải thông báo rằng các kỳ thi IELTS sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Đây là tình huống bất khả kháng và tất cả các tổ chức cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ đều phải tuân thủ. Việc tổ chức thi sẽ do Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và IELTS IDP đang phối hợp chặt chẽ để có thể tổ chức thi lại trong thời gian sớm nhất,” thông báo viết.
 
IDP cũng bày tỏ mong muốn “nhận được sự thông cảm và đồng hành của thí sinh cũng như quý phụ huynh để đảm bảo tính tuân thủ và minh bạch mà kỳ thi IELTS luôn cam kết trên toàn thế giới.”
 
Tổ chức giáo dục quốc tế IDP và Hội đồng Anh là hai đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam. Trước đó, Hội đồng Anh cũng đã thông báo tạm hoãn tổ chức kỳ thi này với lý do tương tự.
 
Theo Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 26/7, các đơn vị tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài phải đáp ứng các yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định và có hồ sơ gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo, được bộ phê duyệt. Thông tư có hiệu lực từ ngày 10/9.
 
Mới đây, ngày 8/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản số 5871/BGDĐT-QLCL gửi các sở giáo dục và đào tạo về việc tăng cường quản lý liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.
Theo Phạm Mai (Vietnam+)

tin liên quan

"Nới" quy định số lượng học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia

Theo dự thảo quy chế mới, các đội tuyển có thể được xét tăng số lượng thí sinh dự thi khi có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp bất kỳ.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo lý giải việc thiếu giáo viên, giáo viên bỏ việc

Để bảo đảm duy trì hoạt động dạy và học bình thường, từ nay cho tới năm 2026, số lượng giáo viên thiếu cần phải bù đắp, bổ sung lên đến 107 nghìn giáo viên, thậm chí con số này có thể còn biến động trước tình hình giáo viên nghỉ việc.

Phát động cuộc thi viết nét đẹp thầy trò trong thiếu nhi cả nước

Cuộc thi là hoạt động để thiếu nhi nói riêng và cộng đồng nói chung thể hiện tình cảm tốt đẹp tới các thầy, cô giáo và mái trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của học sinh.