Quảng Bình:

2 nhà giáo nhận giải thưởng "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" cấp Trung ương năm 2022

  • 12:21 | Thứ Ba, 08/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách 100 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương năm 2022, trong đó tỉnh Quảng Bình có 2 nhà giáo vinh dự được nhận giải thưởng này.
 
Đó là thầy giáo Trần Mạnh Hùng (Trường phổ thông dân tộc bán trú TH-THCS Dân Hoá, huyện Minh Hoá) và cô giáo Hoàng Thị Hà (Trường mầm non Sơn Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ).
là các hoạt động nhân đạo, từ thiện.
Thầy giáo Trần Mạnh Hùng luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động, nhất là các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Thầy giáo Trần Mạnh Hùng và cô giáo Hoàng Thị Hà là điển hình tiêu biểu, đại diện cho thế hệ trẻ của ngành Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Bình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, có nhiều đóng góp cho hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên và công tác giảng dạy.

Với cương vị là Bí thư Chi đoàn Trường phổ thông dân tộc bán trú TH-THCS Dân Hoá, thầy giáo Trần Mạnh Hùng luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động. Nhiều năm liền, thầy luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ngoài ra, thầy còn được Bộ GD-ĐT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam… tặng bằng khen vì thành tích nổi bật qua các phong trào, hoạt động.

Cô giáo Hoàng Thị Hà là Tổ trưởng Tổ chuyên môn khối mẫu giáo lớn, Trường mầm non Sơn Thuỷ (Lệ Thuỷ). Để nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, chăm sóc trẻ, cô Hà luôn năng động, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động giảng dạy và có nhiều đề tài, sáng kiến trong xây dựng bài giảng nhằm phát triển ngôn ngữ, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ… được các cấp, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Năm học 2020-2021, cô giáo Hoàng Thị Hà đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen… 

Giờ dạy của cô giáo Hoàng Thị Hà luôn tạo được sự cuốn hút đối với trẻ
Giờ dạy của cô giáo Hoàng Thị Hà luôn tạo được sự cuốn hút đối với trẻ.
Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương là giải thưởng do Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao tặng hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang công tác, giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Giải thưởng được xét duyệt dựa trên các tiêu chuẩn về chuyên môn và hoạt động phong trào...
 
Việc được vinh danh tại giải thưởng góp phần khích lệ, động viên, khơi dậy tinh thần lao động, sáng tạo trong đội ngũ giảng viên, giáo viên trẻ; đồng thời, tạo sức lan tỏa trong thực hiện các phong trào thi đua nhằm tiếp tục lập nhiều thành tích đóng góp cho sự phát triển của ngành GD-ĐT.
 
Nh. V

tin liên quan

"Nới" quy định số lượng học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia

Theo dự thảo quy chế mới, các đội tuyển có thể được xét tăng số lượng thí sinh dự thi khi có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp bất kỳ.

Phát động cuộc thi viết nét đẹp thầy trò trong thiếu nhi cả nước

Cuộc thi là hoạt động để thiếu nhi nói riêng và cộng đồng nói chung thể hiện tình cảm tốt đẹp tới các thầy, cô giáo và mái trường, góp phần nâng cao tính giáo dục, khơi gợi niềm tự hào của học sinh.

Lan tỏa các phong trào thi đua

(QBĐT) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt", nhiều năm qua, Công đoàn ngành Giáo dục đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, triển khai thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động.