icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thiếu biên chế vẫn phải… tinh giản biên chế

  • 10:15 | Thứ Năm, 10/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đó là thực trạng đang diễn ra tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Nguyên nhân sâu xa là bởi trong khi các địa phương nỗ lực tìm phương án để lấp đầy khoảng trống thiếu giáo viên đứng lớp thì ngành giáo dục vẫn phải nhận chỉ tiêu tinh giản biên chế đúng theo quy định. Bài toán này đang gây ra rất nhiều khó khăn cho toàn ngành giáo dục Quảng Bình, nhất là khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 

Thực hiện: Diệu Hương - Xuân Hoàng

tin liên quan

Hơn 30 năm say mê với những đôi giày cũ

(QBĐT) - "Có những đôi giày khách đưa quá cũ, tôi sẽ không nhận vì biết rằng dù có sửa được thì thời gian sử dụng cũng chẳng được bao lâu, gây lãng phí. Nhưng đôi khi, người ta muốn sửa cho bằng được vì muốn lưu giữ như món quà kỉ niệm của họ, vì thế tôi cũng cố gắng hết sức mình. Đôi giày khi đó không phải để đi mà để lưu giữ những ký ức", ông Lợi chia sẻ.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 có thực sự cần thiết?

(QBĐT) - Chủ quan, e ngại tiêm mũi nhắc lại đang là tâm lý của rất nhiều người dân trong bối cảnh hiện tại. Mặc dù việc tiêm phòng Covid-19 đúng lịch, đủ liều rất quan trọng và được các phương tiện truyền thông khuyến cáo liên tục nhưng tính đến nay, tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 tại Quảng Bình đang tương đối chậm so với mũi 1 và mũi 2.

TP. Đồng Hới sẵn sàng chào đón năm học mới

(QBĐT) - Những ngày này, các trường học trên địa bàn TP. Đồng Hới đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đồng thời khẩn trương dọn dẹp, trang trí khuôn viên trường lớp, sẵn sàng đón chào năm học mới 2022-2023.