Triển khai hiệu quả nguồn Quỹ "Vì người nghèo"

  • 07:13 | Thứ Năm, 22/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2023, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã tích cực triển khai vận động, thu trên 1,7 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo” hai cấp để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Các hoạt động an sinh xã hội luôn được Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện.
Các hoạt động an sinh xã hội luôn được Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện.
Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã phối hợp, tổ chức triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, bảo đảm các hộ nghèo, cận nghèo được đón Tết vui tươi, đầm ấm, với tổng số quà đã trao tặng là 9.674 suất, trị giá trên 4,5 tỷ đồng.
 
Bằng nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, quỹ cứu trợ của tỉnh, huyện… Ủy ban MTTQVN huyện đã tiến hành xây dựng, sửa chữa 72 nhà "Đại đoàn kết", với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vùng thường xuyên bị ảnh hưởng do thiên tai. Ngoài ra, Mặt trận các xã, thị trấn phối hợp vận động các tổ chức, doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 25 nhà, trị giá gần 1,5 tỷ đồng.
 
Ủy ban MTTQVN huyện cũng đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh trao tặng 40 suất quà, trị giá 48 triệu đồng cho 40 hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công… Ủy ban MTTQVN huyện cũng trao 100 suất học bổng, trị giá 100 triệu đồng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao quà cho học sinh đồng bào dân tộc thiểu số trên 70 triệu đồng…
Nhiều nhà
Nhiều nhà "Đại đoàn kết" được Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch triển khai xây dựng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.
Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch Lê Duy Hưng cho biết, để tiếp tục thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” mang lại hiệu quả thiết thực, Ủy ban MTTQVN các cấp trên địa bàn huyện tích cực triển khai các hoạt động chăm lo cho người nghèo.
 
Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQVN các cấp, các đoàn thể chính trị-xã hội, góp phần phát huy hiệu quả, sử dụng đúng mục đích các nguồn lực của Nhà nước, xã hội để thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững.
 
Các tổ chức thành viên cùng cấp làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo bền vững; vận động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để có nguồn lực thực hiện các cơ chế, chính sách về giảm nghèo bền vững, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
L.M

tin liên quan

Không khí lạnh tràn về, từ chiều và đêm 22/2, Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh này, từ chiều và đêm 22/2, khu vực phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh, từ tối 22/2, gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 2-3.

Chuyển biến tích cực trong phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

(QBĐT) - Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, nên số người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện Lệ Thủy đều tăng trưởng so với năm 2022 và đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch BHXH tỉnh giao năm 2023.
 

Bà Loan "bảo hiểm"

(QBĐT) - Bà Bùi Thị Loan (SN 1958), nhân viên thu BHXH xã Hồng Thủy (Lệ Thủy) là một trong số những "cầu nối" hữu hiệu để đưa các chính sách bảo hiểm nhân văn đi vào thực tiễn đời sống.