Phong trào "Tết Nhân ái xuân Giáp Thìn 2024:

Hỗ trợ gần hơn 22.000 suất quà trị giá trên 10,4 tỷ đồng

  • 19:21 | Thứ Hai, 26/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm phát huy tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc, góp phần mang Tết ấm đến với bà con vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã tích cực triển khai phong trào “Tết Nhân ái xuân Giáp Thìn 2024” tại nhiều địa phương.
Nhiều hoạt động thiết thực đã được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tổ chức để hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái”-Xuân Giáp Thìn năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tổ chức để hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái xuân Giáp Thìn 2024”.
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Phan Văn Cầu cho biết: Với mục tiêu phấn đấu vận động ít nhất 9.000 suất quà để trao tặng 9.000 hộ gia đình nghèo có thêm điều kiện vui Tết, đón xuân, các cấp Hội CTĐ toàn tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái xuân Giáp Thìn 2024”. 
 
Theo đó, tính đến ngày 20/2, các cấp hội đã tổ chức được 11 chương trình "Chợ Tết Nhân ái" và các hoạt động khác, hỗ trợ 22.179 suất quà và các hỗ trợ khác, như: Khám, cấp thuốc miễn phí, vé xe, tặng quần áo, giày dép, địa chỉ nhân đạo, trao học bổng… với tổng trị giá trên 10,4 tỷ đồng (vượt 13.779 suất quà so với chỉ tiêu Trung ương giao, vượt 13.179 suất, trên 5,9 tỷ đồng so với kế hoạch của Hội CTĐ tỉnh).
Nhiều hoạt động thiết thực đã được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh tổ chức để hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái”-Xuân Giáp Thìn năm 2024.Các hoạt động thiết thực góp phần mang Tết ấm đến với bà con vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn.
Trong đó, Tỉnh hội kêu gọi, vận động hỗ trợ 6.077 suất quà, trị giá gần 3,5 tỷ đồng và Hội CTĐ các cấp, các câu lạc bộ trực thuộc vận động hỗ trợ 16.102 suất quà, trị giá gần 7 tỷ đồng. Qua đó, nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia để có thêm điều kiện vui Tết, đón xuân vui tươi, đầm ấm.
Đ.V

tin liên quan

Khi cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo

(QBĐT) - Sau những năm tháng lăn lộn với sự khốc liệt của chiến tranh, cống hiến tuổi xuân, sức trẻ cho độc lập, hòa bình của dân tộc, các thế hệ cựu chiến binh TX. Ba Đồn trở về tiếp tục phát huy bản lĩnh "Bộ đội Cụ Hồ", vững vàng trên trận tuyến mới, chống lại đói nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. 

"Lời nước non như giục giã lòng ta…" (*)

(QBĐT) - "Đến hẹn lại lên", giữa thời khắc rạng rỡ, vui tươi của ngày mùa xuân, sáng 26/2, cùng lúc tại 8 địa phương trong tỉnh, 1.165 tân binh đã hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc. 

Gần 57 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp công đoàn đã huy động nhiều nguồn lực để thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động với tổng số tiền gần 57 tỷ đồng.