Truyền thông sức khỏe sinh sản cho hơn 500 học sinh, sinh viên

  • 12:37 | Thứ Bảy, 20/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 20/5, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Quảng Bình, Tạp chí Thanh niên phối hợp với Tổ chức DKT International tại Việt Nam và Tỉnh đoàn tổ chức chương trình truyền thông sức khỏe sinh sản cho học sinh, sinh viên (HSSV) với chủ đề “Hành trình SV-OK” năm 2023.
â
Một tiểu phẩm sân khấu hóa tuyên truyền về sức khỏe sinh sản.
Chương trình thu hút sự có mặt của hơn 500 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), HSSV trên địa bàn tỉnh.
 
Tại đây, các ĐVTN, HSSV đã được nghe chuyên gia về sức khỏe sinh sản trao đổi, tư vấn các biện pháp tình dục và tránh thai an toàn; hội thi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản dưới hình thức sân khấu hóa; phát miễn phí bao cao su, thuốc tránh thai.
 
Qua chương trình, nhằm giúp ĐVTN nhận thức đúng đắn về tình dục an toàn, ngừa thai hợp lý, tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn; đồng thời, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản, phòng, chống HIV/AIDS, nạo phá thai và các bệnh lây truyền qua tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
aa
Chương trình thu hút nhiều HSSV.
Được biết, theo thống kê của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, trung bình mỗi năm, cả nước có gần 300.000 ca nạo hút thai, chủ yếu từ 15-19 tuổi, trong đó có từ 60-70% là HSSV. Đáng chú ý, tỷ lệ phá thai trên 12 tuần tuổi chiếm gần 80%.
 
Chính quan niệm cởi mở về tình yêu, tình dục, lối sống thực dụng là nguyên nhân gây nên những tổn thương nghiêm trọng về sức khỏe thể chất và tinh thần trong giới trẻ. Vì vậy, việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, nạo phá thai rất cần sự chung tay của toàn xã hội. 
aa
Giới trẻ trao đổi với chuyên gia sức khỏe sinh sản.
Dương Công Hợp

tin liên quan

Đừng để nỗi đau còn mãi

(QBĐT) - Tuyên Hóa là huyện miền núi, địa hình nhiều ao hồ, sông suối chảy qua. Vì vậy, nguy cơ trẻ em bị đuối nước rất cao. Trong khi đó, mùa nắng nóng là thời điểm thường xảy ra các vụ đuối nước thương tâm, nhất là trẻ em.

Dĩ hòa vi quý!

(QBĐT) - Làm nhà thì dọn dẹp cho sạch sẽ, bụi bặm, ồn ào, rác rưởi... làm ảnh hưởng đến người khác-Chị H. nói lớn để nhà hàng xóm nghe.

Để mùa hè không còn nỗi lo đuối nước

(QBĐT) - Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ đuối nước thương tâm ở trẻ là do không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng về an toàn trong môi trường nước.