Toàn tỉnh tổ chức được 50 đợt hiến máu tình nguyện

  • 21:47 | Thứ Năm, 05/01/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT)-Ngày 5/1, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động HMTN năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Năm 2022, dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến công tác vận động HMTN, tuy nhiên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh-cơ quan thường trực đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh để có sự chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, phù hợp nhằm hạn chế tình trạng khan hiếm máu, đồng thời bảo đảm an toàn khi tổ chức các hoạt động HMTN.
 
Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh xây dựng mục tiêu, kế hoạch tổ chức hiến máu phù hợp và đề ra các giải pháp để tiếp tục phát triển phong trào HMTN bền vững hơn. Công tác vận động HMTN luôn nhận được sự quan tâm phối hợp thực hiện của các ban, ngành, góp phần giúp phong trào HMTN trong tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng, tạo được sự đồng thuận từ các cấp, ngành và người dân, thu hút ngày càng đông các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. 
 
Tính từ ngày 1/12/2021-15/12/2022, toàn tỉnh đã tổ chức được 50 đợt HMTN, tiếp nhận 11.466 đơn vị máu, đạt 115% so với chỉ tiêu kế hoạch. Trong năm 2022, có 60 tập thể, 200 cá nhân được tôn vinh, khen thưởng vì có thành tích trong phong trào HMTN...
Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu từ 1-19% kế hoạch vận động HMTN năm 2022.
Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch vận động HMTN năm 2022.
Bên cạnh kết quả đã đạt được, phong trào HMTN cũng gặp không ít khó khăn, như: Tình trạng thiếu máu vẫn còn diễn ra trong những tháng hè, Tết; kinh phí dành cho Ban Chỉ đạo các cấp trong công tác vận động HMTN còn hạn chế... 
 
Năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phấn đấu vận động hiến từ 250ml máu sang 350ml máu, phấn đấu thu được 10.500 đơn vị máu (chưa quy đổi)...
 
Dịp này, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã tặng giấy khen cho 13 tập thể đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu từ 1-19% kế hoạch vận động HMTN năm 2022.
Đ.V

tin liên quan

Hành trình kết nối yêu thương

(QBĐT) - Cùng với việc góp phần chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, Medlatec Quảng Bình xác định luôn song hành với công tác từ thiện xã hội. 

Thành lập 4 công đoàn cơ sở ngoài khu vực ngoài nhà nước

(QBĐT) - Năm 2022, LĐLĐ TP. Đồng Hới đã phối hợp với các ban, ngành, đơn vị liên quan vận động thành lập được 4 công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước, với tổng số 93 đoàn viên.

Trao tiền hỗ trợ cho nhân vật trong chuyên mục "Cảnh đời"

(QBĐT) - Ngày 5/1, đại diện Báo Quảng Bình, Hội Chữ thập đỏ xã Hàm Ninh và nhà hảo tâm đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ chị Trần Thị Thuý ở thôn Hà Kiên, xã Hàm Ninh (Quảng Ninh).