Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh lần thứ II

  • 14:25 | Thứ Sáu, 07/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 7/10, Ủy ban Đoàn kết Công giáo (UBĐKCG) tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Quảng Bình lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Văn Bảo, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBĐKCG Việt Nam và 90 đại biểu chính thức đại diện cho đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh.
 Các đại biểu dự Đại hội.
Các đại biểu dự đại hội.
Đại hội đã đánh giá kết quả phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo và hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh, nhiệm kỳ 2014-2022. Theo đó, với sự nỗ lực không ngừng và trách nhiệm cao của UBĐKCG tỉnh, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo tiếp tục được duy trì và phát triển.
 
Các doanh nghiệp, công ty tư nhân do người Công giáo làm chủ ngày càng được mở rộng, sản xuất kinh doanh hiệu quả. Tại các địa phương vùng giáo đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, tấm gương điển hình tiên tiến, xuất sắc trong lao động sản xuất, giúp nhau thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội.
Bộ mặt các giáo xứ, giáo họ ngày càng khang trang, sạch đẹp, bà con giáo dân phấn khởi, yên tâm giữ đạo và chu toàn trách nhiệm công dân. 
 
Các hoạt động của UBĐKCG ngày càng đi vào nền nếp, luôn bám sát các chương trình, kế hoạch hàng tháng, hàng quý có sự phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương.
 
Nhiều vị Ủy viên UBĐKCG đã không ngừng phát huy vai trò trách nhiệm của mình trong đời sống, sinh hoạt ở cộng đồng và tích cực phát triển kinh tế, nâng cao đời sống kinh tế gia đình. Mối quan hệ giữa UBĐKCG với các chức sắc, chức việc, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể ngày càng cởi mở, thân thiện.
Lãnh đạo UBĐKCG Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.
Lãnh đạo UBĐKCG Việt Nam tặng lẵng hoa chúc mừng đại hội.
Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả đạt được của UBĐKCG tỉnh, nhiệm kỳ 2014-2022 và các cá nhân tiêu biểu, đóng góp tích cực cho phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo nói riêng và nhân dân toàn tỉnh nói chung.
 
Thống nhất với mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động nhiệm kỳ 2022-2027, đồng chí Phạm Thị Hân lưu ý UBĐKCG tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, cuộc vận động, xây dựng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong đồng bào Công giáo, góp phần cùng toàn dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. 
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân phát biểu chỉ đạo đại hội.
Đồng chí mong muốn UBĐKCG tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống và kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đưa Nghị quyết Đại hội vào thực tiễn phong trào thi đua yêu nước bảo đảm thiết thực, hiệu quả, góp phần thực hiện đường hướng mục vụ theo thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”.
 
Đại hội đã hiệp thương cử UBĐKCG tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 45 vị. UBĐKCG tỉnh nhiệm kỳ mới đã tiến hành họp phiên thứ nhất hiệp thương cử Ban Thường trực UBĐKCG khóa II gồm 5 vị; trong đó có 1 Chủ tịch, 1 Phó Chủ tịch và 3 Ủy viên Ban Thường trực. Linh mục Hồ Thái Bạch, nguyên Phó Chủ tịch UBĐKCG tỉnh khóa I giữ chức Chủ tịch UBĐKCG tỉnh khóa II. 
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.
Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội.
Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 6 đại biểu, trong đó có 1 đại biểu dự khuyết.
 
Với tinh thần đoàn kết, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chủ động sáng tạo, đại hội đã thảo luận, thông qua các dự thảo văn kiện, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027 và Nghị quyết Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh đại hội.
Tại đại hội, UBĐKCG Việt Nam đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác của UBĐKCG Việt Nam, giai đoạn 2017-2022; UBND tỉnh tặng bằng khen cho UBĐKCG tỉnh đã có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, giai đoạn 2014-2022.
 
Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời, đẹp đạo, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đọan 2014-2022.
 
Một số hình ảnh tại đại hội:
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo UBĐKCG Việt Nam chúc mừng UBĐKCG tỉnh khóa II.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo UBĐKCG Việt Nam chúc mừng UBĐKCG tỉnh khóa II.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trao bằng khen cho UBĐKCG tỉnh.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trao bằng khen cho UBĐKCG tỉnh.
 Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng bằng khen cho các cá nhân.
Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Thị Hân tặng bằng khen cho các cá nhân.
Lãnh đạo UBĐKCG Việt Nam tặng trao bằng khen cho 2 cá nhân.
Lãnh đạo UBĐKCG Việt Nam tặng trao bằng khen cho 2 cá nhân.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền

(QBĐT) - Trong thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, hội viên cựu chiến binh tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Cha bức xúc dùng xăng và rơm đốt chân con

(QBĐT) - Tối 6/10, ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết, trên địa bàn xã Hòa Trạch vừa xảy ra vụ việc cha dùng xăng và rơm đốt chân con gây bỏng.
 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên

(QBĐT) - Sáng nay, 7/10, tại TP. Đồng Hới, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đối thoại với thanh niên Quảng Bình năm 2022.