Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên

  • 12:33 | Thứ Sáu, 07/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 7/10, tại TP. Đồng Hới, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đối thoại với thanh niên Quảng Bình năm 2022.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 80 đại biểu thanh niên (TN) tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và Tỉnh đoàn điều hành hội nghị
Các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh và Tỉnh đoàn điều hành hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UNND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh tầm quan trọng của TN đối với tương lai, vận mệnh của quê hương, dân tộc. Trong những năm qua, lãnh đạo tỉnh luôn dành sự quan tâm sâu sắc, đặc biệt đối với TN tỉnh nhà. Tỉnh đã ban hành Chương trình phát triển TN trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2030. Rất nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh về TN đã được tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả. Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với TN Quảng Bình năm 2022 tiếp tục khẳng định sự quan tâm sâu sắc của tỉnh đối với TN tỉnh nhà. 

Đồng chí đề nghị đại biểu tập trung trao đổi, đề xuất các giải pháp, phản ánh những bất cập, vướng mắc, hiến kế với lãnh đạo tỉnh, phát huy vai trò của TN trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh. Lãnh đạo các sở, ban, ngành theo dõi, tổng hợp trao đổi, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của TN, phổ biến rộng rãi cho TN nắm được chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trò chuyện với thanh niên
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng gặp gỡ thanh niên

Hiện toàn tỉnh có gần 100 doanh nghiệp trẻ, hơn 200 mô hình khởi nghiệp do TN làm chủ, góp phần giải quyết việc làm cho hàng nghìn TN, người lao động, đóng góp vào việc phát triển KT-XH của tỉnh. Trong nhiệm kỳ qua, có 210 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và cấp trường. Trong năm 2021, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, sự chủ động trong điều hành của UBND tỉnh, đã có gần 16.000 TN, người lao động được tạo việc làm mới; Quỹ quốc gia về việc làm và nguồn vốn cho vay giải quyết việc làm của tỉnh đã tạo việc làm, duy trì, mở rộng việc làm cho TN và người lao động; xem xét, hỗ trợ 12 trí thức trẻ tiếp tục làm việc tại 12 xã trên địa bàn tỉnh sau khi kết thúc Đề án 500 trí thức trẻ...

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện TN đã có nhiều câu hỏi đề cập đến vấn đề hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho TN; định hướng và hoạt động hỗ trợ TN trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm; những nguy cơ tiềm ẩn và giải pháp bảo đảm an toàn cho trẻ em trước những mặt trái của mạng xã hội; giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho TN, nhất là TN nông thôn; những định hướng ngành nghề, lĩnh vực phù hợp với TN trong giai đoạn phát triển mới và các chính sách hỗ trợ con em sau khi ra trường; các chính sách hỗ trợ TN công nhân; giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản, hạn chế thiệt hại do “được mùa rớt giá”; vấn đề giáo dục và định hướng TN trên không gian mạng; giải pháp và chính sách hỗ trợ TN tái khởi nghiệp trong lĩnh vục du lịch; chính sách hỗ trợ TN dân tộc xóa đói giảm nghèo; vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm; công tác bố trí cán bộ Đoàn tại cơ sở sau đại hội Đoàn các cấp; lộ trình triển khai quỹ việc làm, hỗ trợ đào tạo nghề; giải pháp nâng cao chuyển đổi số trong TN…

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Những câu hỏi đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở ban, ngành giải đáp, làm rõ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đặt ra nhiều câu hỏi, tạo sự trao đổi, thảo luận, phản hồi sôi nổi, làm rõ hơn các vấn đề TN đề cập.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá những ý kiến, kiến nghị, đề xuất chính đáng và thiết thực của TN và ý kiến phát biểu, chia sẻ, làm rõ thêm của các sở, ban, ngành.

Với mục tiêu xây dựng phát triển đội ngũ TN đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh nhà nói riêng, đất nước nói chung trong giai đoạn mới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu lên các nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, chính quyền các cấp và TN tỉnh nhà cần tập trung thực hiện thời gian tới.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục TN; cụ thể hóa các chủ trương, chính sách phát triển TN gắn với nhiệm vụ của từng sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị; tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của TN, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, dự án, đề án phát triển TN trong giai đoạn mới; các tổ chức Đoàn tập trung đổi mới công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của TN, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; TN tập trung phối hợp thực hiện hiệu quả 4 đề án quan trọng của tỉnh về chuyển đổi số, phát triển du lịch, nâng cao nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính…  

Đại biểu đặt câu hỏi thảo luận hỏi tại hội nghị
Đại biểu đặt câu hỏi thảo luận hỏi tại hội nghị

“Lãnh đạo tỉnh luôn khuyến khích, tạo điều kiện, hướng dẫn, định hướng, tư vấn về hướng đi, hỗ trợ về kỹ thuật, vốn, tìm kiếm thị trường và luôn đồng hành với TN trên con đường lập thân, lập nghiệp. Tin rằng trong thời gian tới, sẽ có thật nhiều mô hình TN khởi nghiệp, lập nghiệp thành công, hiệu quả, góp phần phát phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà”, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại hội nghị: 

Ngọc Mai

tin liên quan

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

(QBĐT) - Nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh xác định nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt cấp ủy, chi bộ là một trong hai khâu đột phá quan trọng để xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Xứng đáng là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền

(QBĐT) - Trong thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, hội viên cựu chiến binh tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Thành ủy Đồng Hới: Nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2022

(QBĐT) - Sáng 7/10, Thành ủy Đồng Hới tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 15 nhằm đánh giá những kết quả đạt được về tình hình kinh tế-xã hội, công tác xây dựng Đảng quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2022.