Tấm lòng người Quảng Bình hướng về quê hương

  • 14:34 | Thứ Tư, 05/10/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Anh Trần Bắc (quê quán xã Vĩnh Ninh, Quảng Ninh) hiện đang sinh sống và lập nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh là một trong những người con Quảng Bình luôn có nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương.
 
Sau khi tiếp nhận thông tin một số bản của đồng bào Bru-Vân Kiều, xã Trường Sơn (Quảng Ninh) bị mưa lũ chia cắt do ảnh hưởng từ cơn bão số 4 (Noru), anh Trần Bắc đã đứng ra kêu gọi và tổ chức hoạt động thiện nguyện hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu cho đồng bào Bru-Vân Kiều sinh sống tại các bản: Trung Sơn (98 hộ), Dốc Mây (25 hộ), Ploang (36 hộ), Rìn Rìn (30 hộ) và 20 hộ dân ở bản Thùa Lùa (Lào) giáp biên giới với xã Trường Sơn.
Trao hàng hỗ trợ từ anh Trần Bắc cho đồng bào bản Trung Sơn
Trao hàng hỗ trợ của anh Trần Bắc cho đồng bào bản Trung Sơn, xã Trường Sơn.
Thông qua phóng viên Báo Quảng Bình và Ủy ban MTTQVN xã Trường Sơn, số hàng, quà do anh Trần Bắc kêu gọi đã kịp cấp phát tận tay đồng bào gồm 2 tấn gạo và các nhu yếu phẩm, như: Nước mắm, dầu ăn, mì chính, bột canh, đường... Tổng kinh phí hỗ trợ gần 50 triệu đồng.
 
Ông Trần Văn Thái, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Trường Sơn chia sẻ: “Trên địa bàn xã có rất nhiều bản đồng bào Bru-Vân Kiều sinh sống như Dốc Mây, Ploang, Rìn Rìn, Trung Sơn, Hôi Rấy, Nước Đắng... hay xảy ra tình trạng bị chia cắt khi xảy ra mưa lũ. Vì thế bước vào mùa mưa lũ, chính quyền xã cùng Đồn Biên phòng Làng Mô thường tập kết lương thực, thực phẩm sẵn và phân phát cho bà con với phương châm không để bất kỳ một hộ dân nào bị đói do lũ lụt chia cắt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tích cực kêu gọi cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ thêm cho bà con. Anh Trần Bắc là một trong những cá nhân gắn bó với người dân xã Trường Sơn, đặc biệt là đồng bào Bru-Vân Kiều. Tổng số tiền, hiện vật anh Trần Bắc kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ người dân xã Trường Sơn tính đến nay lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhưng trân quý nhất vẫn là tấm lòng của anh Trần Bắc đối với quê hương”.
 
Hồ An

tin liên quan

Thăm, tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 31 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT) và hưởng ứng "Tháng hành động vì NCT Việt Nam", ngày 30/9, huyện Quảng Ninh đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Định vị thương hiệu ẩm thực Quảng Bình

(QBĐT) - Ẩm thực Quảng Bình phong phú và đa dạng, mùa nào thức nấy, hầu như vùng đất nào cũng có những món ăn độc đáo, mang phong cách đặc thù riêng.

Thực hiện hiệu quả chương trình hỗ trợ sinh kế cho người mù

(QBĐT) - Hội Người mù huyện Bố Trạch đã thực hiện chương trình "đàn bò trao tay" giúp nhiều hội viên vươn lên ổn định cuộc sống...