Đội 589 quy tập được một hài cốt liệt sỹ

  • 11:02 | Thứ Tư, 17/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa qua, tại địa bàn thôn Yên Vân, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, cán bộ, nhân viên Đội 589, BCH Quân sự tỉnh đã tìm kiếm, quy tập được 1 hài cốt liệt sỹ chưa rõ tên.
Cán bộ, nhân viên Đội 589 đã tiến hành tìm kiếm và phát hiện 1 hài cốt liệt sỹ với nhiều di vật kèm theo
Cán bộ, nhân viên Đội 589 đã tiến hành tìm kiếm và phát hiện 1 hài cốt liệt sỹ với nhiều di vật kèm theo.
Theo nguồn tin do  nhân dân tại địa bàn cung cấp, khu vực đơn vị tìm kiếm được hài cốt liệt sỹ trước đây là nghĩa trang dã chiến an táng các liệt sỹ là bộ đội và thanh niên xung phong hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Sau hòa bình, phần lớn các liệt sỹ đã được quy tập nhưng không thể tránh khỏi tồn sót.
 
Qua quá trình thu thập, xác minh nguồn tin, cán bộ, nhân viên Đội 589 đã tiến hành tìm kiếm và phát hiện 1 hài cốt liệt sỹ với nhiều di vật kèm theo như: 28 cúc áo bộ đội, một mảnh vải dù, 1 chiếc lược, 1 túi ni lon nhỏ được cho là đựng tên tuổi liệt sỹ nhưng đã bị rách và phân hủy một phần.
 
Sau khi phát hiện, đơn vị đã tiến hành quy tập, thực hiện các nghi lễ trang nghiêm theo phong tục địa phương và di chuyển hài cốt liệt sỹ về đơn vị, chờ ngày bàn giao và an táng theo quy định. 
 
Lan Anh 
 

tin liên quan

Nghiêm cấm tham gia săn bắt, mua bán, vận chuyển, quảng cáo động vật hoang dã trái pháp luật

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp, ngành đã có nhiều giải pháp quyết liệt quản lý, bảo vệ động vật hoang dã. Tuy nhiên, tình trạng săn, bắt, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ bất hợp pháp các loài động vật hoang dã còn diễn biến phức tạp ở một số địa bàn 

Tấm gương sống đẹp vì cộng đồng

(QBĐT) - Bền bỉ và nhiệt tình với phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), anh Nguyễn Duy Hải (SN 1977), Trưởng ban bảo vệ dân phố (BVDP) phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) khiến nhiều người nể phục khi 23 lần tham gia hiến máu, trở thành một trong số cá nhân xuất sắc của thị xã về hoạt động này.

Một gia đình giàu truyền thống cách mạng

(QBĐT) - Tại xã Hải Trạch (Bố Trạch) có một gia đình cả 7 người con đều trực tiếp tham gia kháng chiến. Trong đó, có người đang nằm lại đâu đó ở chiến trường, có người một thời sinh tử trên những con tàu không số…