Cấp phát 129 con bò giống cho các hộ nghèo, cận nghèo

  • 14:40 | Thứ Năm, 18/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18-11, ông Đinh Hồng Sâm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa cho biết, địa phương vừa hoàn thành cấp phát bò giống sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo bị thiệt hại do lũ lụt và vùng thường xuyên bị thiên tai.
 
Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án số 85 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh về “Hỗ trợ bò giống sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo bị thiệt hại do lũ lụt năm 2020 và vùng thường xuyên bị thiên tai để phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững (giai đoạn 2021-2023)”, trong đợt này, toàn huyện Minh Hóa có 129 hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử tháng 10-2020 được hỗ trợ 129 con bò cái giống.
 
Trước đó, trong 2 năm, từ 2017 đến 2018, huyện Minh Hóa đã có 210 hộ nghèo được hỗ trợ 210 con bò giống cái theo Đề án số 85. Hiện đàn bò giống được hỗ trợ phát triển tốt và sinh sản được 109 con bê.
Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa trao bò giống cho các hộ hưởng lợi.
Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa trao bò giống cho các hộ hưởng lợi.
Theo ông Đinh Hồng Sâm, trong đợt này, việc phân bổ bò giống không dàn trải mà tổ chức theo các khu dân cư thực hiện mô hình điểm xây dựng nông thôn mới đạt chuẩn ở các xã, thị trấn để từng bước hình thành mô hình, điển hình và thực hiện việc chăn nuôi bò theo chuỗi giá trị gắn với thoát nghèo bền vững, tạo thuận lợi cho việc chăn nuôi, chăm sóc và quản lý bò.
 
Được biết, trước khi nhận bò giống, các hộ nghèo đã được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, làm chuồng trại, hỗ trợ vắc-xin tiêm phòng một số loại dịch bệnh như lở mồm long móng, tụ huyết trùng. Để đàn bò phát triển có hiệu quả, Ủy ban MTTQVN huyện đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát thực tế việc chăm sóc, chăn nuôi số bò đã hỗ trợ; đồng thời phối hợp với chính quyền, tổ chức thành viên và gia đình trong chăm sóc, quản lý bò; tuyên truyền, vận động các hộ được hỗ trợ áp dụng nghiêm túc quy trình chăn nuôi, chăm sóc.
 
Phan Phương

tin liên quan

Nghiêm cấm tham gia săn bắt, mua bán, vận chuyển, quảng cáo động vật hoang dã trái pháp luật

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp, ngành đã có nhiều giải pháp quyết liệt quản lý, bảo vệ động vật hoang dã. Tuy nhiên, tình trạng săn, bắt, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh, tiêu thụ bất hợp pháp các loài động vật hoang dã còn diễn biến phức tạp ở một số địa bàn 

Đội 589 quy tập được một hài cốt liệt sỹ

(QBĐT) - Vừa qua, tại địa bàn thôn Yên Vân, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, cán bộ, nhân viên Đội 589, BCH Quân sự tỉnh đã tìm kiếm, quy tập được 1 hài cốt liệt sỹ chưa rõ tên.

Quảng Bình đoạt 2/6 giải trong tuần 5 cuộc thi phòng chống Covid-19

(QBĐT) - Tuần thi thứ 5 của cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19" trên mạng xã hội VCNet diễn ra từ 10 giờ ngày 10-11 đến 9 giờ ngày 17-11.