Quỹ hỗ trợ cộng đồng Chua Me Đất:

Trao quà cho cư dân bản Đoòng

  • 16:55 | Thứ Tư, 27/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

QBĐT - Ngày 27-10, ông Nguyễn Châu Mỹ, Giám đốc Quỹ hỗ trợ cộng đồng Chua Me Đất (Oxalis Foundation) cho biết, Quỹ vừa trao học bổng, tặng quà cho học sinh và bà con bản Đoòng (xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch).

Đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Chua Me Đất trao học bổng cho học sinh.
Đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Chua Me Đất trao học bổng cho học sinh.

Quỹ đã trao 21 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho toàn bộ học sinh của bản và 12 suất quà cho 12 hộ gia đình. Được biết đây là hoạt động thường niên của Quỹ hỗ trợ cộng đồng Chua Me Đất.

Đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Chua Me Đất hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho bà con.
Đại diện Quỹ hỗ trợ cộng đồng Chua Me Đất hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho bà con.

Bản Đoòng là bản nhỏ của người Bru-Vân Kiều nằm trong vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đây là điểm dừng chân lý thú của du khách trên hành trình khám phá hệ thống hang động thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Những năm qua Quỹ hỗ trợ cộng đồng Chua Me Đất đã có nhiều hoạt động đồng hành cùng bà con bản Đoòng, trong đó năm 2020 đã xây dựng trường học kinh phí gần 1 tỷ đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho con em của bản trong học tập.

Ngọc Mai

tin liên quan

Quảng Bình đoạt 4/6 giải tại tuần 2 cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19"

(QBĐT) - Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch Covid-19" trên mạng xã hội VCNet do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Tiếp tục rà soát, hoàn thiện tài liệu phục vụ Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026

(QBĐT) - Ngày 27-10, Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban Chấp hành khóa VI (lần thứ 15) nhiệm kỳ 2016-2021 nhằm cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026.
 

"Thùng ve chai nghĩa tình"

(QBĐT) - Để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã trước thềm năm học mới, Đoàn xã Cảnh Dương đã triển khai thực hiện mô hình "Thùng ve chai nghĩa tình". Từ hàng chục kg rác thải nhựa, sách báo cũ thu gom được, các đoàn viên thanh niên đã giúp nhiều học sinh khó khăn có thêm cơ hội đến trường.