Nghệ sỹ Lê Đức Thành đoạt giải nhất tại cuộc thi ảnh "Vẻ đẹp Việt Nam"

  • 07:41 | Thứ Năm, 01/02/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31/1, Truyền hình Nhân dân tổ chức chương trình chung kết cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Việt Nam” với chủ đề “Hội ngộ vẻ đẹp Việt Nam” năm 2023 nhằm tổng kết hoạt động của chương trình trong hơn 1 năm qua. Nghệ sỹ nhiếp ảnh (NSNA) Lê Đức Thành, Chi hội trưởng Chi hội NSNA Việt Nam tỉnh Quảng Bình, hội viên Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình là người có tác phẩm xuất sắc nhất trong số 12 tác phẩm lọt vào vòng chung kết năm nay. 
Chân dung NSNA Lê Đức Thành
Chân dung NSNA Lê Đức Thành.

Chương trình là sân chơi dành cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải nhất hàng tháng. Theo đó, tác phẩm “Bảo tồn nét truyền thống” của NSNA Lê Đức Thành đoạt giải nhất tháng 10/2023 với chủ đề “Chân dung cuộc sống” và được trao giải nhất của năm 2023. Bức ảnh chụp một gia đình người Mông ở Đồng Văn, Hà Giang đang cùng nhau tu sửa lại mái nhà cổ có niên đại khoảng 100 năm tuổi. 

"Vẻ đẹp Việt Nam” là cuộc thi ảnh hàng năm do Truyền hình Nhân dân-Báo Nhân dân tổ chức nhằm kết nối những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh trên cả nước. Với tiêu chí phát hiện, tôn vinh những câu chuyện nhân văn, những giá trị chân, thiện, mỹ của cuộc sống thông qua nhiếp ảnh, cuộc thi thu hút đông đảo NSNA, nhiếp ảnh gia trong cả nước tham gia với nhiều tác phẩm ảnh đặc sắc về vẻ đẹp thiên nhiên, con người, phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt của các dân tộc anh em trên khắp dải đất hình chữ S. 
Tác phẩm “Bảo tồn nét truyền thống” của NSNA Lê Đức Thành
Tác phẩm “Bảo tồn nét truyền thống” của NSNA Lê Đức Thành.
NSNA Lê Đức Thành là tác giả của nhiều tác phẩm ảnh đoạt các giải thưởng quan trọng tại những cuộc thi ảnh nghệ thuật trong nước, quốc tế. 
 
“Tôi sẽ tập trung nhiều thời gian để đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh để tiếp tục có những bức ảnh “ưng ý” về đề tài này nhằm lưu giữ lại nét đẹp văn hóa, nếp sinh hoạt của người dân các địa phương”, NSNA Lê Đức Thành cho biết.
Nh.V

tin liên quan

Bảo đảm nếp sống văn minh trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết

Ngày 30/1, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 11/CĐ-TTg về việc bảo đảm nếp sống văn minh, an toàn, tiết kiệm trong các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn và lễ hội không gian xưa "Chợ Tết quê" năm 2024

(QBĐT) - Sáng nay, 30/1, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao-Truyền thông TX. Ba Đồn, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh phối hợp với Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TX. Ba Đồn tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn và lễ hội không gian xưa "Chợ Tết quê" năm 2024.
 

Đi lấy cát nhang ngày giáp Tết

(QBĐT) - Cát nhang là cách bố tôi gọi thứ cát bỏ vào những bình nhang trên bàn thờ tổ tiên.