TP. Đồng Hới:

Triển lãm ảnh "Đồng Hới xưa và nay"

  • 12:01 | Thứ Ba, 25/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 25/4, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Đồng Hới tổ chức khai mạc không gian triển lãm ảnh “Đồng Hới xưa và nay” và sinh vật cảnh nghệ thuật năm 2023. Đây là một hoạt động chính trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa-Du lịch Đồng Hới 2023. 
Lễ khai mạc không gian triển lãm ảnh “Đồng Hới xưa và nay” và sinh vật cảnh nghệ thuật năm 2023.
Lễ khai mạc không gian triển lãm ảnh “Đồng Hới xưa và nay” và sinh vật cảnh nghệ thuật năm 2023.
Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, thành phố và đông đảo học sinh, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn.
Các đại biểu dự triển lãm.
Các đại biểu dự lễ khai mạc triển lãm.
Triển lãm trưng bày hơn 120 bức tranh ghi lại những hình ảnh, sự kiện, khoảnh khắc và con người Đồng Hới từ xưa đến nay. Trong đó, nhiều hình ảnh quý giá, thể hiện những sự kiện lịch sử và quá trình phát triển đô thị Đồng Hới.
Các đại biểu dự lễ.
Các đại biểu dự lễ.
Tại đây, BQL Dịch vụ công ích TP. Đồng Hới cũng phối hợp với Hội Sinh vật cảnh thành phố bố trí 500 chậu cây cảnh các loại, tạo không gian xanh mát và đa dạng các sản phẩm văn hóa, du lịch.
Học sinh, đoàn viên thanh niên xem những bức ảnh xưa.
Học sinh, đoàn viên, thanh niên xem triển lãm.
Thông qua triển lãm, giới thiệu đến người dân và du khách lịch sử hình thành và phát triển của TP. Đồng Hới; các thành tựu đạt được trên các lĩnh vực kinh tế-văn hoá, xã hội, quốc phòng-an ninh.
Người dân đến xem triển lãm.
Người dân đến xem cây cảnh tại triển lãm.
Các tác phẩm ảnh triển lãm có giá trị thiết thực, góp phần tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về quá trình phát triển của TP. Đồng Hới; đồng thời giúp người dân thành phố ôn lại lịch sử, sự phát triển, cũng như giáo dục truyền thống quê hương đất nước cho thế hệ trẻ; tạo sự đồng thuận, động viên mọi tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đề ra.
Du khách thích thú với một góc nhỏ tái hiện “ký ức Đồng Hới”
Du khách thích thú với một góc nhỏ tái hiện “ký ức Đồng Hới”.
Triển lãm "Đồng Hới xưa và nay" và sinh vật cảnh nghệ thuật kéo dài đến hết ngày 1/5/2023.
Hương Trà

tin liên quan

Nhớ hông bồi và con ốc đực

(QBĐT) - Cứ mỗi dịp rằm tháng ba đến, những người dân Minh Hóa xa quê lại hẹn nhau về sum họp.

Trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh "Khu Ba Miếu" cho xã Hiền Ninh

(QBĐT) - Sở Văn hóa-Thể thao vừa trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh "Khu Ba Miếu" cho xã Hiền Ninh (Quảng Ninh).

Đa sắc màu lễ hội đường phố

(QBĐT) - Nét nổi bật trong Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL) Đồng Hới năm 2023 là lễ hội đường phố với những nội dung mới lạ, hấp dẫn, diễn ra từ 17 giờ-19 giờ ngày 28/4/2023, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình.