Khai trương tủ sách Hội Văn học-Nghệ thuật Quảng Bình

  • 14:46 | Thứ Sáu, 21/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21/4, Hội Văn học-Nghệ thuật (VHNT) Quảng Bình phối hợp với Thư viện tỉnh khai trương tủ sách Hội VHNT tại Thư viện tỉnh.
Các đại biểu hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam
Các đại biểu hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Tủ sách Hội VHNT tập hợp nhiều đầu sách là tác phẩm tiêu biểu của hội viên trong hội. Với các thể loại như truyện ngắn, thơ, tùy bút, địa chí... mang đến cho người đọc bức tranh chân thực về mọi mặt của cuộc sống, đặc trưng văn hóa của mỗi vùng quê trong tỉnh thông qua lăng kính của các tác giả là hội viên Hội VHNT.

Nhiều tác phẩm hay, có giá trị nội dung và nghệ thuật cao, là nguồn tư liệu quý cho những ai muốn khám phá đất, người Quảng Bình được trưng bày, giới thiệu, như: Hoa báo mùa sang (tập tùy bút) của Trương Thu Hiền; Tuyển tập thơ, văn Quảng Bình 2015-2020; Văn xuôi Quảng Bình 2009-2014 (Hội VHNT); Bảo tồn, phát huy vốn văn hóa người Nguồn huyện Minh Hóa (Đinh Thanh Dự); Đồng Hới mùa xuân, tình yêu (tập ca khúc) của Thân Trọng Chính; Đồng Hới di sản và danh thắng (Hội Di sản Văn Hóa TP. Đồng Hới)…

Việc đặt tủ sách Hội VHNT Quảng Bình tại Thư viện tỉnh không chỉ tạo cơ hội để các tác giả mang tác phẩm của mình đến gần hơn với công chúng mà còn góp phần bảo tồn, phát huy, quảng bá các sản phẩm văn hóa tinh thần đến với bạn đọc, nâng cao hiệu quả văn hóa đọc. 
Phong phú các loại sách phục vụ người đọc tại không gian trưng bày của Thư viện tỉnh
Phong phú các loại sách phục vụ người đọc tại không gian trưng bày của Thư viện tỉnh.
Đây là một trong hoạt động nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) năm 2023. Trước đó, Thư viện tỉnh đã đẩy mạnh nhiều hoạt động, tập trung vào việc tuyên truyền hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; chú trọng công tác trưng bày, triển lãm sách, báo và tăng cường đưa sách về cơ sở phục vụ bạn đọc, nhất là các địa phương vùng sâu, vùng xa, các trường học.
 
Thư viện hiện đang trưng bày hàng trăm đầu sách với chủ đề "Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo" ngay tại đơn vị và trưng bày tại Bảo tàng Tổng hợp tỉnh nhiều sách, tài liệu quý với chủ đề “80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam”. 
 
Đại biểu hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam:  

Nh.V

 

tin liên quan

Tọa đàm kỷ niệm 80 năm ra đời "Đề cương về văn hóa Việt Nam"

(QBĐT) - Tối 20/4, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình tổ chức chương trình tọa đàm kỷ niệm 80 năm ra đời "Đề cương về văn hóa Việt Nam" (1943-2023).

Không để sách "chết"

(QBĐT) - Những cuốn sách không nằm im lìm trên giá, mỏi mòn chờ… bụi phủ. Ngược nắng, ngược gió, ngược đường sá xa xôi, chúng được mang đến tận tay các em nhỏ ở các bản làng xa ngái còn nhiều khó nhọc.

Linh thiêng lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh

(QBĐT) - Hàng năm, từ ngày mồng 1-3/3 âm lịch, người dân xã Quảng Đông (Quảng Trạch) lại thành kính tổ chức lễ giỗ Thánh Mẫu Liễu Hạnh.