Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023

  • 07:12 | Thứ Năm, 20/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19/4, tại phòng thư viện cơ quan Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức-Đổi mới-Sáng tạo", "Sách cho tôi, cho bạn”.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cán bộ, chiến sĩ tham quan và đọc sách tại gian trưng bày phòng Thư viện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và cán bộ, chiến sĩ tham quan và đọc sách tại gian trưng bày phòng thư viện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.
Xuất phát từ vai trò, vị trí của Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4, hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người.
 
Đây cũng là dịp tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; đồng thời, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành nói chung và cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh nói riêng đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
 
Đối với cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh, sách không chỉ là người bạn tinh thần mà còn là nguồn tri thức vô tận giúp cán bộ, chiến sĩ bổ sung nhiều kiến thức chính trị, quân sự, nghiệp vụ, pháp luật và kiến thức trong cuộc sống, góp phần cao khả năng tư duy, rèn luyện nhân cách và nâng cao đời sống tinh thần. 
Cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thường xuyên tham gia đọc sách, báo, tham khảo tại liệu.
Cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thường xuyên tham gia đọc sách, báo, tham khảo tại liệu.

Hiện, thư viện Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh có hơn 4.500 đầu tài liệu và khoảng 6.000 cuốn sách và nhiều đầu sách, tài liệu tham khảo các loại khác nhau, gồm: Sách nội dung về công tác Đảng, văn học, lịch sử, tài liệu pháp luật, tài liệu nghiệp vụ và có trên 24 đầu báo, tạp chí các loại...

Thượng tá Ngô Minh Điền, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh cho biết: Những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc Quyết định số 284/QĐ-TTg ngày 24/2/2014 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn của Cục Tuyên huấn Tổng cục Chính trị, Bộ Tư lệnh BĐBP về tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

                                                                  C.Thành-N.Hòa

 

tin liên quan

Khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Bảo tồn và phát huy giá trị các lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi là một trong những nhiệm vụ được Quảng Bình rất chú trọng. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân tộc.

1.773 tác phẩm vào vòng sơ khảo Giải Báo chí quốc gia năm 2022

Ngày 18/4, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí quốc gia tổ chức khai mạc Vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ 17 năm 2022.

Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên, lần thứ 10 (vòng 4)

(QBĐT) - Từ ngày 21-23/4/2023, tại TP. Đông Hà, Báo Quảng Trị đăng cai tổ chức Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên, lần thứ 10 (vòng 4) với chủ đề "Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới".