TP. Đồng Hới: Đầu tư 13 tỷ đồng xây dựng, trang cấp nhà văn hóa thôn, tổ dân phố

  • 18:31 | Thứ Hai, 17/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, TP. Đồng Hới đã có kế hoạch hỗ trợ xây mới và trang cấp thiết bị, cơ sở vật chất (CSVC) nhà văn hóa (NVH) cho các thôn, tổ dân phố (TDP) trên địa bàn. 
Toàn thành phố có 79 NVH đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát huy tốt tác dụng.
Toàn thành phố có 79 NVH đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát huy tốt tác dụng.
Tính đến nay, toàn thành phố có 137 thôn, TDP; trong đó có 79 NVH đã đạt chuẩn theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đang phát huy tốt tác dụng. 
 
Bà Hoàng Thị Thanh Nhung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới, cho biết: Thực hiện Nghị quyết của HĐND TP. Đồng Hới về việc hỗ trợ xây mới và mua sắm trang thiết bị, CSVC, giai đoạn 2021-2025, trong năm 2023, thành phố sẽ hỗ trợ đầu tư xây dựng mới 20 NVH thôn, TDP và mua sắm trang thiết bị CSVC cho 29 NVH thôn, TDP trên toàn địa bàn với tổng kinh phí 13 tỷ đồng.
 
Các địa phương như: Đồng Sơn được hỗ trợ xây mới 4 NVH, mua sắm CSVC 4 NVH; Nam Lý được hỗ trợ xây mới 4 NVH, mua sắm CSVC 3 NVH; Nghĩa Ninh được hỗ trợ xây mới 3 NVH, mua sắm CSVC 3 NVH; Bắc Lý được hỗ trợ xây mới 3 NVH, mua sắm CSVC 4 NVH; Lộc Ninh được hỗ trợ xây mới 2 NVH, mua sắm CSVC 3 NVH…
Các NVH thôn, TDP- nơi người dân thường xuyên sinh hoạt.
Các NVH thôn, TDP- nơi người dân thường xuyên sinh hoạt.
Từ đó, phấn đấu 100% các NVH thôn, TDP trên địa bàn đạt chuẩn, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân thường xuyên đến sinh hoạt, trao đổi thông tin, rèn luyện thân thể để có sức khỏe làm việc, lao động, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, học hỏi lẫn nhau và thắt chặt thêm tình đoàn kết; góp phần xây dựng đô thị Đồng Hới văn minh, giàu và đẹp.
 
 Hương Trà

tin liên quan