TP. Đồng Hới:

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ diễn ra vào ngày 30/4

  • 15:48 | Thứ Bảy, 22/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bà Hoàng Thị Thanh Nhung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới cho biết: Là hoạt động chính trong Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL) Đồng Hới diễn ra hàng năm, đến nay, công tác chuẩn bị cho lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ vào sáng 30/4 đã cơ bản hoàn tất. Đội bơi của các địa phương đã bốc thăm nhận thuyền trong ngày 22/4 và bắt đầu triển khai tập luyện. 
Các đội bơi nhận thuyền.
Các đội bơi nhận thuyền.
Năm nay, lễ hội đua thuyền có sự tham gia của 8 đội bơi đến từ 5 địa phương, gồm: 4 thuyền của xã Bảo Ninh, 1 thuyền xã Quang Phú, 1 thuyền phường Phú Hải, 1 thuyền phường Hải Thành và 1 thuyền phường Đồng Hải. 
 
Theo quy định, mỗi thuyền có 23 vận động viên, gồm: trai bơi, chèo lái, chèo mũi và 1 gõ mõ (nếu có). Ban Tổ chức Tuần VH-DL Đồng Hới năm 2023 đã bàn giao thuyền bơi cho các đội, tất cả các thuyền cùng một thể loại, kích cỡ.
Các đội bơi ở xã Bảo Ninh tiến hành hạ thuyền trên sông Nhật Lệ.
Đội bơi ở xã Bảo Ninh tiến hành hạ thuyền trên sông Nhật Lệ.
Để giải đua thuyền diễn ra thành công, suôn sẻ, Ban Tổ chức đã bố trí các lực lượng Y tế, Công an, Quân sự… phối hợp bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cuộc đua, chăm sóc sức khỏe cho vận động viên trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. 
 
Thông qua lễ hội nhằm duy trì, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương; quảng bá, giới thiệu đến người dân và du khách những nét đặc trưng văn hóa truyền thống của ngư dân miền biển Đồng Hới, góp phần phục vụ phát triển du lịch của thành phố nói riêng, tỉnh Quảng Bình nói chung. 
 
Hương Trà

tin liên quan

Tỉnh Phú Thọ trọng thể tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Hùng 2023

Lễ hội Đền Hùng là nơi hội tụ của các tinh hoa di sản văn hóa của mọi miền Tổ quốc, sẽ mang đến cho du khách và nhân dân hành hương về với cội nguồn đất Tổ những trải nghiệm sâu sắc.
 

Quảng Bình muôn vẻ

(QBĐT) - Lễ cầu ngư ở làng biển Cảnh Dương (Quảng Trạch) dịp rằm tháng giêng và lễ hội cầu mùa ở xã Nhân Trạch (Bố Trạch) được tổ chức vào tháng 2 âm lịch hàng năm. 

Lên với Minh Hóa quê mình

(QBĐT) - Đã lên Minh Hóa quê mình
Đến đâu cũng thấy
thắm tình yêu thương