Chào mừng "Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới" năm 2023:

Đa sắc màu lễ hội đường phố

  • 15:01 | Thứ Hai, 24/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nét nổi bật trong Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL) Đồng Hới năm 2023 là lễ hội đường phố với những nội dung mới lạ, hấp dẫn, diễn ra từ 17 giờ-19 giờ ngày 28/4/2023, được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh-Truyền hình Quảng Bình.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đồng Hới Hoàng Thị Thanh Nhung cho biết: Lễ hội đường phố là một trong những hoạt động chính của Tuần VH-DL Đồng Hới với màn diễu hành kết hợp biểu diễn nghệ thuật… Thông qua các hoạt động lồng ghép giữa âm nhạc và vũ đạo, khơi dậy tinh thần yêu nước, yêu quê hương cho các thế hệ, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, đặc biệt là nét văn hóa đặc trưng của quê hương; đồng thời giúp người dân trên địa bàn cũng như du khách đến với Đồng Hới cảm nhận rõ hơn về sự phát triển toàn diện trên tất cả mặt kinh tế, văn hóa, du lịch, đời sống xã hội của thành phố.
 
Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thông (VH-TT-TT) TP. Đồng Hới được giao nhiệm vụ chủ trì phối hợp với Hội LHPN thành phố, các vũ đoàn trong và ngoài tỉnh tổ chức thực hiện lễ hội.
Lễ hội đường phố là một trong những điểm nhấn ấn tượng, được du khách và người dân chờ đón của Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới. (Ảnh: Tư liệu)
Lễ hội đường phố là một trong những điểm nhấn ấn tượng, được du khách và người dân chờ đón của Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới. (Ảnh: Tư liệu)
“Để lễ hội diễn ra đúng ý nghĩa, người dân và du khách cảm nhận được đa dạng sắc màu cuộc sống thông qua nghệ thuật biểu diễn, các thành viên tham gia đã không quản ngày đêm tập luyện từ ngày 5/4. Nội dung lễ hội đường phố được gồm 3 phần: Tại ngã tư cầu Nhật Lệ 1 là các tiết mục “lân-sư-rồng”, xiếc đường phố, biểu diễn trang phục áo dài, thời trang lễ hội, nhảy Aerobic… Tiếp theo là diễu hành từ ngã tư cầu Nhật Lệ 1 đến Quảng trường biển Bảo Ninh, tất cả các nhóm vừa đi vừa biểu diễn trên nền nhạc lễ hội. Phần 3 là tại Quảng trường biển Bảo Ninh với những tiết mục dân vũ, xiếc và kết nối tất cả các nhóm nghệ thuật. Trước đó, các cụm, nhóm biểu diễn sẽ tập kết diễu hành trên phố đi bộ, rẽ về đường Nguyễn Du đến ngã tư cầu Nhật Lệ 1”, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT thành phố Đinh Thị Phương Lan trao đổi.
 
Lễ hội đường phố có sự tham gia của gần 350 thành viên, gồm: Người mẫu, nhóm xiếc đường phố (Hà Nội), đội "lân-sư-rồng", vũ đoàn Ruby Kid, nhóm nhảy, câu lạc bộ dân vũ tuổi từ 25-45 (Hội LHPN thành phố).
Đặc biệt, tham gia với lễ hội đường phố năm nay còn có nhiều nghệ sĩ, người mẫu nổi tiếng đến từ nhiều vùng quê trên toàn quốc, trong đó có con em quê hương Quảng Bình.
 
Tham gia biểu diễn thời trang tại lễ hội, người mẫu nhí Nguyễn Tường Vy (học sinh lớp 5B, Trường tiểu học Lý Trạch, huyện Bố Trạch) vừa giành giải Á quân “Tỏa sáng thiên thần nhí” toàn quốc mùa 3, chia sẻ: “Được cùng các cô, các chú ca sĩ, diễn viên, người mẫu chuyên nghiệp hòa vào lễ hội, cháu thấy mình thật may mắn, vinh dự. Cháu sẽ nỗ lực hết sức để góp một phần nhỏ bé vào sự thành công của lễ hội. Cháu nghĩ rằng, với những bãi biển dài, cảnh đẹp và các món ăn dân dã độc đáo như ở TP. Đồng Hới nói riêng và Quảng Bình quê ta nói chung, sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng”.
 
Để lễ hội diễn ra chu đáo, thiết thực, tiết kiệm và an toàn, UBND TP. Đồng Hới đã phân công các đơn vị chuyên môn xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân luồng trên những tuyến đường có đoàn diễu hành tập kết, diễu hành và biểu diễn trong tất cả các buổi tập luyện, tổng duyệt và chính thức; bảo đảm nguồn điện lưới và công tác vệ sinh môi trường tại khu vực Quảng trường biển Bảo Ninh; phối hợp trong công tác về sử dụng sân bãi và trông giữ phương tiện cho đại biểu, khách mời, nhân dân và du khách tham dự chương trình.
 
“Công tác chuẩn bị cho lễ hội đường phố đến nay đã cơ bản hoàn thành, các diễn viên từ xa đã tập trung đầy đủ quân số. Trước khi biểu diễn chính thức từ 17 giờ-19 giờ ngày 28/4, từ 17giờ-19 giờ ngày 27/4, chương trình sẽ được tổng duyệt theo kịch bản”, chị Lê Xuân Bảo Phượng, cán bộ Trung tâm VH-TT-TT thành phố, phụ trách chương trình cho biết thêm.
 
Hương Trà

tin liên quan

"Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới" năm 2023: Hứa hẹn những bất ngờ

(QBĐT) - Với nhiều chương trình, hoạt động mới, Tuần Văn hóa-Du lịch (VH-DL) Đồng Hới năm 2023 hứa hẹn những bất ngờ đang chờ đón người dân và du khách bốn phương.

Mảnh vườn xưa!

(QBĐT) - Nhiều người trong chúng ta, ai lớn lên mà không từng lấm lem mùi rơm rạ, không gắn với mảnh vườn nhà.

Thanh Hữu với "Tình thơ"

(QBĐT) - Sau "Khóc và cười" (NXB Thuận Hóa, 2022), Thanh Hữu vừa mới trình làng tập thơ thứ 2: "Tình thơ" (NXB Thuận Hóa, 2023).