icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
SEA Games 32:

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng giành huy chương vàng nội dung 1.500m bơi tự do

  • 20:19 | Thứ Hai, 08/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nổi bật nhất trong ngày thi đấu hôm nay (ngày 8/5), kình ngư Nguyễn Huy Hoàng thi đấu nội dung quen thuộc 1.500m bơi tự do nam và mang về cho Việt Nam tấm huy chương vàng (HCV) thứ 5 bộ môn bơi.
VĐV Nguyễn Huy Hoàng niềm hy vọng của thể thao Việt Nam
VĐV Nguyễn Huy Hoàng niềm hy vọng của thể thao Việt Nam.

Ở nội dung này, kình ngư của thể thao Quảng Bình cạnh tranh với các đối thủ đến từ Indonesia, Singapore, và Thái Lan.

Những vòng thi đầu tiên, Nguyễn Huy Hoàng không vội vàng tăng tốc mà luôn làm chủ tốc độ. Với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, kình ngư 22 tuổi đã liên tục bứt phát bỏ xa các đối thủ còn lại và về đích với thời gian 15:11.24.
 
Đây là nội dung bơi cá nhân đầu tiên của Nguyễn Huy Hoàng tại SEA Games 32. Trước đó (ngày 7/5), Huy Hoàng cùng Kim Sơn, Quý Phước, Hưng Nguyên đã mang về cho Việt Nam tấm HCV nội dung bơi tiếp sức 4x200m.
 
Người giành HCB ở nội dung 1500m bơi tự do nam là Nguyễn Hữu Kim Sơn của thể thao An Giang. Đây là tấm HCV thứ 2 của đội tuyển bơi Việt Nam được lập trong ngày.
 
Trước trận chung kết nội dung 1.500m bơi tự do nam, VĐV người Quảng Bình Trần Hưng Nguyên đã thi đấu xuất sắc ở nội dung 400m hỗn hợp nam. Trải qua các vòng bơi gồm, 100m bơi bướm, 100m bơi ngửa, 100m bơi ếch và 100m bơi sải, Trần Hưng Nguyên đã tự tin nhập cuộc và giành được tấm HCV danh giá. Đây là tấm HCV thứ 3 của Hưng Nguyên ở các nội dung bơi 200m hỗn hợp, bơi tiếp sức 4x200m và 400m hỗn hợp. 
 
Nh.V

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

(QBĐT) - Sáng 30/4, TP. Đồng Hới tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ. 

Kịch tính giải đua thuyền trên sông Gianh

(QBĐT) - Ngày 30/4, huyện Tuyên Hóa tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân Tuyên Hóa.

Khởi tranh nhiều môn thi đấu thể thao hấp dẫn

(QBĐT) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa năm 2023, trong ngày 28-29/4, huyện Minh Hóa đã tổ chức khởi tranh nhiều bộ môn thi đấu thể thao hấp dẫn, gồm: bóng đá nam, bóng chuyền và bóng chuyền hơi nữ.