icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Việt Nam lần đầu vô địch giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á

  • 11:12 | Thứ Tư, 03/05/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngược dòng đánh bại đội bóng của Thái Lan, Sport Center I đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên của bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á.
Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam lên ngôi vô địch Giải các câu lạc bộ nữ châu Á. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam lên ngôi vô địch Giải các câu lạc bộ nữ châu Á. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Sport Center I của Việt Nam đã có màn ngược dòng ngoạn mục trước Diamond Food Fine Chef-Air Force của Thái Lan để giành chức vô địch giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á 2023.
 
Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng của Việt Nam đăng quang giải châu Á cấp câu lạc bộ.
 
Chức vô địch này cũng giúp bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé dự giải bóng chuyền các câu lạc bộ thế giới năm 2023.
 
Kết quả này là phần thưởng xứng đáng dành cho các cô gái của Sport Center I sau những màn trình diễn đầy ấn tượng kể từ đầu giải.
 
Ở trận chung kết, Sport Center I của Việt Nam đã gặp phải vô vàn khó khăn trước đội bóng của Thái Lan và phải nhận thất bại 21-25 ở set 1.
 
Sang set 2, cục diện trận đấu không thay đổi khi Diamond Food Fine Chef-Air Force tiếp tục khẳng định sức mạnh và liên tiếp ghi điểm và dẫn trước.
 
Các cô gái Việt Nam đã rất cố gắng lấy lại tinh thần, chơi đầy cố gắng nhưng không vượt qua được sự linh hoạt và mạnh mẽ của đội bạn Thái Lan nên tiếp tục để thua ở điểm số 17-25.
Đội bóng Thái Lan chơi áp đảo và thằng set đầu. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Đội bóng Thái Lan chơi áp đảo và thằng set đầu. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Tuy nhiên, sang set 3, Sport Center I đã có một số điều chỉnh về nhân sự với nhiều mũi tấn công hơn như Như Quỳnh, Tú Linh, thay vì tập trung vào Thanh Thúy.
 
Điều đó giúp các cầu thủ Việt Nam chơi đa dạng hơn và giành giật từng điểm số với đối thủ. Các cô gái Việt Nam chơi quyết tâm, liên tục ghi điểm để san bằng điểm số 16-16 với Thái Lan, sau đó lội ngược dòng giành chiến thắng với điểm số 25-20.
 
Bước vào hiệp đấu thứ 4 với tinh thần lên cao, đội tuyển bóng chuyền nữ Sport Center I của Việt Nam với sự xuất sắc của Như Quỳnh, Thanh Thúy cùng các đồng đội đã giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 25-22 trước đại diện Thái Lan.
 
Với đà tâm lý hưng phấn, cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trong Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Vĩnh Phúc, các cô gái Việt Nam tiếp tục thi đấu hiệp cuối cùng với sự tự tin và sớm vươn lên dẫn trước, rồi kết thúc với tỷ số 15-10.
 
Thắng chung cuộc 3-2, đội tuyển bóng chuyền nữ Sport Center I của Việt Nam xuất sắc giành ngôi vô địch giải bóng chuyền các câu lạc bộ nữ châu Á.
 
Trước đó, đội bóng chuyền nữ Liaoning Donghua của Trung Quốc đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước đội bóng chuyền nữ King Whale Taipei của Đài Loan (Trung Quốc) để giành vị trí thứ 3.
Theo Nguyễn Thảo (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ

(QBĐT) - Sáng 30/4, TP. Đồng Hới tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ. 

Kịch tính giải đua thuyền trên sông Gianh

(QBĐT) - Ngày 30/4, huyện Tuyên Hóa tổ chức giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Vũ Khiêm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân Tuyên Hóa.

Khởi tranh nhiều môn thi đấu thể thao hấp dẫn

(QBĐT) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội rằm tháng ba Minh Hóa năm 2023, trong ngày 28-29/4, huyện Minh Hóa đã tổ chức khởi tranh nhiều bộ môn thi đấu thể thao hấp dẫn, gồm: bóng đá nam, bóng chuyền và bóng chuyền hơi nữ.