icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

SEA Games 32: Xác nhận 37 bộ môn với 586 nội dung tranh tài tại đại hội

  • 07:36 | Thứ Bảy, 29/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, chiều 28/4, tại khu liên hợp thể thao Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh, Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) dưới sự chủ trì của ông Tea Banh - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia, Chủ tịch Ủy ban quốc gia tổ chức SEA Games 32 của Campuchia (CAMSOC).
Sân Morodok Techo nằm ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh, được khởi công xây dựng từ tháng 8/2017 và hoàn thành vào tháng 8/2021. Kinh phí xây dựng sân vận động này lên đến 160 triệu USD. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Sân Morodok Techo nằm ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh, được khởi công xây dựng từ tháng 8/2017 và hoàn thành vào tháng 8/2021. Kinh phí xây dựng sân vận động này lên đến 160 triệu USD. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN
Tại cuộc họp, Chủ tịch CAMSOC xác nhận có tổng cộng 37 bộ môn với 586 nội dung tranh tài tại SEA Games 32, diễn ra tại nhiều địa điểm thi đấu ở thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác là Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. Ban tổ chức đã chuẩn bị 5.151 huy chương các loại để trao cho các vận động viên đạt thành tích cao ở các nội dung của từng môn thể thao. 
 
Tính đến tối 28/4, hơn 9.000 thành viên các đoàn thể thao thuộc 11 quốc gia đã xác nhận tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Trong số này, đông nhất là đoàn Thái Lan và ít người nhất là đoàn Timor Leste - giảm khoảng 3.000 người so với số lượng đăng ký ban đầu. 
 
Các địa điểm tập trung nhiều nội dung thi đấu trên địa bàn thủ đô Phnom Penh là Trung tâm hội nghị và triển lãm Chroy Changvar (OCIC), sân vận động quốc gia Morodok Techo và sân vận động quốc gia Olympic.
 
Tối 28/4, ngọn đuốc SEA Games 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) đã về đến danh thắng Wat Phnom, trung tâm thủ đô Phnom Penh, sau chuyến du hành vòng quanh các quốc gia Đông Nam Á.
 
Trong những ngày tới, ngọn đuốc SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 sẽ tiếp tục được diễu hành qua các địa phương quanh Biển hồ Tonle Sap. Sau đó, được chuyển đến sân vận động quốc gia Morodok Techo cho lễ khai mạc SEA Games vào tối 5/5, sự kiện thể thao lịch sử sau 64 năm chờ đợi của người dân "Đất nước Chùa Tháp".
 
Vương quốc Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12, lần lượt diễn ra trong tháng 5 và tháng 6 tới với khẩu hiệu “Thể thao - Sống trong hòa bình".
Theo Huỳnh Thảo (TTXVN)

tin liên quan

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son thành công tốt đẹp

(QBĐT) - Sáng 28/4, UBND huyện Bố Trạch tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VI. 

Khơi dậy niềm đam mê luyện tập thể thao

(QBĐT) - Ngày nóng cũng như ngày lạnh, các thành viên trong gia đình chị Nguyễn Thị Hiền (tổ dân phố 9, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) luôn thức dậy vào lúc 5 giờ sáng và cùng nhau chạy bộ. 

Kình ngư Huy Hoàng và khát vọng từ SEA Games

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng - người nhận trọng trách cầm cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 sẽ thi đấu kỳ đại hội thể thao khu vực lần thứ 4 trong sự nghiệp với khát vọng khẳng định mình trong vai trò biểu tượng mới trên đường đua xanh.