icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

SEA Games 32: Các đoàn thể thao được miễn phí ăn uống, lưu trú

  • 07:04 | Thứ Tư, 19/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Campuchia đã có một quyết định chưa có tiền lệ trong lịch sử SEA Games, đó là miễn phí hoàn toàn dịch vụ ăn uống, lưu trú cho các đoàn thể thao tham gia tranh tài tại SEA Games 32.
Quốc Vương Norodom Sihamoni, Thủ tướng Hun Sen và các đại biểu thực hiện nghi thức tại Lễ xin lửa và khởi động hoạt động rước đuốc cho SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 trước Đền Angkor Wat tại tỉnh Siem Reap, Vương quốc Campuchia. (Ảnh: AKP/TTXVN)
Quốc Vương Norodom Sihamoni, Thủ tướng Hun Sen và các đại biểu thực hiện nghi thức tại Lễ xin lửa và khởi động hoạt động rước đuốc cho SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 trước Đền Angkor Wat tại tỉnh Siem Reap, Vương quốc Campuchia. (Ảnh: AKP/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ngày 18/4, hơn hai tuần trước lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), nước chủ nhà Campuchia quyết định không thu phí dịch vụ ăn uống và lưu trú đối với các đoàn thể thao tranh tài tại sự kiện này.
 
Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp diễn ra cùng ngày của Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) của Campuchia (CAMSOC-CAMAPGOC) dưới sự chủ trì chủ Samdech Tea Banh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia kiêm Chủ tịch CAMSOC-CAMAPGOC và Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia kiêm Phó Chủ tịch Thường trực CAMSOC-CAMAPGOC Thong Khon, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn của ban tổ chức đại hội.
 
Phát biểu sau cuộc họp, Tổng Thư ký CAMSOC-CAMAPGOC Vath Chamroeun cho biết các thành viên cuộc họp đã nhận được khuyến nghị từ Chủ tịch CAMSOC-CAMAPGOC, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen về chủ trương trên.
 
Các đoàn thể thao đến từ các các quốc gia Đông Nam Á sẽ không phải nộp khoản phí dịch vụ ăn uống, lưu trú 50 USD/người/ngày cho chủ nhà Campuchia tại kỳ đại hội sắp tới.
 
Cho rằng động thái trên là một quyết định hết sức đặc biệt và chưa từng có tiền lệ trong lịch sử SEA Games, ông Vath Chamroeun nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ không thu khoản phí dịch vụ ăn uống, lưu trú 50 USD/ngày/người đối với các đoàn thể thao. Chúng tôi sẽ thông báo quyết định này đến các quốc gia đang chuẩn bị tham dự sự kiện SEA Games và ASEAN Para Games 2023 đầu tiên trong lịch sử của Campuchia, nhằm thúc đẩy các hoạt động tranh tài thể thao tại Campuchia diễn ra trong không khí sôi động, ấm cúng và vì thành công chung. Đó là điểm quan trọng nhất của cuộc họp sáng nay.”
 
Trong khuôn khổ cuộc họp, các thành viên CAMSOC-CAMAPGOC cũng tập trung thảo luận, tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, tồn đọng trong công tác chuẩn bị đăng cai SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 năm 2023 của nước chủ nhà, trong đó có công tác trang trí cảnh quan, đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh môi trường.
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch CAMSOC-CAMAPGOC Samdech Tea Banh cũng lưu ý các Ban chuyên môn của Ban tổ chức cần tích cực hơn nữa trong công tác chuẩn bị, cũng như trong suốt quá trình diễn ra đại hội, đảm bảo hai sự kiện thể thao lịch sử lần đầu tiên diễn ra ở Campuchia vận hành thông suốt và thành công.
 
Vương quốc Campuchia đăng cai tổ chức SEA Games 32 với 37 môn thi đấu và ASEAN Para Games 12 với 13 môn thi đấu, lần lượt diễn ra trong tháng Năm và tháng Sáu tới.
 
Sự kiện thể thao lịch sử sau 64 năm chờ đợi của người dân ở quốc gia Đông Nam Á này dự kiến thu hút trên 11.000 thành viên các đoàn thể thao tham gia tranh tài.
 
Với khẩu hiệu “Thể thao - Sống trong hòa bình," SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5-17/5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 địa phương khác gồm Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.
Theo Huỳnh Thảo (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

SEA Games 32: Đoàn Việt Nam tham dự với số lượng kỷ lục với 1.003 thành viên

Theo quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch ban hành ngày 17/4, Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên và đây là số lượng đông nhất từ trước tới nay khi dự kỳ đại hội ở nước ngoài.

Quảng Bình giành 14 huy chương tại giải vô địch Karate miền Trung, Tây Nguyên lần thứ IX

(QBĐT) - Chủ tịch Liên đoàn Karate Quảng Bình Phạm Sắc Long cho biết: Tại Giải vô địch Karate miền Trung, Tây Nguyên lần thứ IX năm 2023, đoàn vận động viên Quảng Bình đã thi đấu xuất sắc và giành được 14 huy chương các loại.

Hào hứng phong trào bóng đá trên sân cỏ nhân tạo

(QBĐT) - Được ví là môn thể thao "vua", bóng đá luôn luôn cuốn hút người dân tham gia tập luyện và cổ vũ thi đấu.