icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hào hứng phong trào bóng đá trên sân cỏ nhân tạo

  • 08:26 | Chủ Nhật, 16/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Được ví là môn thể thao “vua”, bóng đá luôn luôn cuốn hút người dân tham gia tập luyện và cổ vũ thi đấu. Chiều chiều trên sân vận động ở các địa phương, không khí tập luyện bóng đá diễn ra hào hứng, phấn khởi. Hòa chung không khí thể thao này, tại các sân bóng đá cỏ nhân tạo đã lôi cuốn đông đảo thanh thiếu niên tham gia tập luyện.
 
Đáp ứng nhu cầu tập luyện
 
Trước đây, phong trào bóng đá ở Quảng Bình được duy trì tập luyện ở các sân vận động truyền thống, thể thức thi đấu 11 người, thì nay đã có sự thay đổi, người chơi chuyển sang tập luyện trên sân bóng đá cỏ nhân tạo, tổ chức thi đấu mỗi đội 7 người hoặc 5 người, hy hữu mới tổ chức 11 người. Điều này xuất phát từ nhu cầu thực tế, bởi tập luyện trên sân cỏ nhân tạo vừa tiện lợi, vừa đáp ứng niềm đam mê bóng đá và nhu cầu luyện tập thể dục thể thao thường xuyên của người dân.
 
Buổi chiều hàng ngày, trên các sân bóng đá cỏ nhân tạo ở TX. Ba Đồn luôn rộn ràng không khí tập luyện của “cầu thủ” đủ mọi lứa tuổi, thành phần. Trên sân mini cỏ nhân tạo tại sân vận động thị xã, các em học sinh Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh đã chia thành 2 đội để tập luyện bóng đá.
 
Em Nguyễn Hoàng Dương, học sinh lớp 9 cho biết, vào cuối buổi chiều các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần, các bạn trong lớp em đều rủ nhau đi đá bóng. Chơi bóng đá trên sân cỏ nhân tạo có nhiều cái lợi như tăng cường sức khỏe, hạn chế chơi game, lại nâng cao kỹ thuật đá bóng nên tụi em rất thích.
 
Ở cạnh đó tại cụm sân thể thao Hoàng Huy có đông thanh niên đang hào hứng chơi bóng đá trên sân cỏ nhân tạo. Anh Trần Tuấn Anh, ở phường Ba Đồn chia sẻ: Ưu điểm của sân bóng đá nhân tạo là sân cỏ mềm mại, chất lượng mặt sân bằng phẳng đã giúp người chơi thể hiện khả năng chơi bóng của mình. Với lại, sân cỏ nhân tạo có hệ thống lưới chắn treo cao ở 4 phía nên người chơi không mất thời gian nhặt bóng, lại thuận tiện về thời gian vì đã có hệ thống đèn chiếu sáng cao áp.
 
Chia sẻ với chúng tôi, anh Hồ Văn Nghĩa, chủ 2 sân cỏ nhân tạo Ken (ở phường Ba Đồn) cho biết: Nhận thấy niềm yêu thích môn bóng đá trên sân cỏ nhân tạo của thanh niên, học sinh, cuối năm 2013, tôi thuê lại diện tích đất trống ở trong khuôn viên sân vận động thị xã để đầu tư xây dựng 2 sân bóng đá nhân tạo theo tiêu chuẩn với kinh phí vài trăm triệu đồng. Hàng ngày vào buổi sáng sớm và chiều tối có rất đông người, nhất là các bạn trẻ đến tập luyện. Gần 10 năm đi vào hoạt động, sân bóng đá nhân tạo Ken đã trở thành điểm hẹn của những người đam mê môn bóng đá trên địa bàn TX. Ba Đồn.
 
Khởi đầu từ 2 sân bóng đá nhân tạo của anh Nghĩa, đến nay trước nhu cầu tập luyện môn thể thao này ngày càng tăng cao, nhiều doanh nghiệp và người dân có điều kiện ở Ba Đồn đã tự đầu tư kinh phí xây dựng thêm 10 sân bóng đá nhân tạo góp phần giải quyết nhu cầu vui chơi, tập luyện của những người yêu thích trái bóng tròn.
 
Không chỉ ở TX. Ba Đồn, tại các địa phương, đơn vị, trường học ở TP. Đồng Hới, các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Quảng Trạch, Tuyên Hóa… đều xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo. Các sân cỏ nhân tạo này đã trở thành điểm tập luyện thể thao thường xuyên, phục vụ nhu cầu tập luyện bóng đá của người dân kể cả ngày mưa to, nắng gắt (nhiều sân bóng có mái che).
Giải bóng đá Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX (giải 11 người) được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo ở xã Bảo Ninh (Đồng Hới).
Giải bóng đá Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ IX (giải 11 người) được tổ chức trên sân cỏ nhân tạo ở xã Bảo Ninh (Đồng Hới).
Tạo sân chơi khích lệ phong trào
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có hàng trăm sân bóng đá, trong đó có nhiều sân được làm bằng cỏ nhân tạo theo hình thức xã hội hóa. Hầu hết các sân thể thao này được xây dựng bảo đảm chất lượng. Mặt sân được lót cỏ nhân tạo, có lưới cước bao quanh, có hệ thống thoát nước và đèn cao áp chiếu sáng để phục vụ người chơi bóng vào buổi tối.
 
Song hành cùng với các sân bóng đá cỏ nhân tạo là sự ra đời của hàng trăm câu lạc bộ bóng đá đã góp phần phát triển phong trào bóng đá tại các huyện, thị xã, thành phố, các khối ngành… trên địa bàn tỉnh ngày càng chuyên nghiệp hơn.
 
Để khích lệ và từng bước phát triển phong trào, bóng đá trên sân cỏ nhân tạo là một trong những môn thể thao được chọn thi đấu tại các hội thao, giao lưu thể thao do các cơ quan, đơn vị tổ chức. Nhiều đơn vị, ban, ngành đã duy trì và tổ chức giải bóng đá 7 người như là giải đấu truyền thống của đơn vị tại các hội thao. Hoạt động này cũng góp phần động viên mọi người tích cực tập luyện bóng đá để nâng cao sức khỏe.
 
Gần đây nhất vào những ngày đầu tháng 3, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức giải bóng đá nam, nữ thanh niên khối Doanh nghiệp năm 2023, tranh cúp Petrolimex Quảng Bình với sự tham gia của 20 đội bóng nam, nữ. Huyện đoàn Lệ Thủy tổ chức giải bóng đá nam thanh niên Lệ Thủy mở rộng. Thị đoàn Ba Đồn phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Quảng Trạch-Bắc Quảng Bình tổ chức giải bóng đá nam thanh niên tranh cúp Agribank năm 2023. Liên đoàn Lao động huyện Quảng Trạch tổ chức giải bóng đá mini nữ; Công an TP. Đồng Hới tổ chức giải bóng đá nam mini 5 người lần thứ 2 năm 2023…
 
Những ngày giữa tháng 3, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức giải bóng đá nam thanh niên tỉnh Quảng Bình lần thứ I năm 2023. Giải thu hút gần 230 vận động viên của 14 đội bóng đến từ các huyện đoàn, thị đoàn, thành đoàn và tổ chức đoàn trực thuộc trên toàn tỉnh tham gia. Các giải bóng đá tổ chức trên sân cỏ nhân tạo đã tạo không khí hào hứng, sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia thi đấu và cổ vũ.
 
Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao Lê Phú Sơn chia sẻ: Phong trào tập luyện bóng đá trên sân cỏ nhân tạo ở các địa phương đã mở ra một sân chơi mới, phù hợp cho những người yêu thích môn thể thao "vua". Các sân cỏ nhân tạo vừa phục vụ nhu cầu của người dân, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện, vừa xây dựng cơ sở vật chất và hình thành nhiều câu lạc bộ bóng đá, qua đó đã góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
 
Tân Bình

tin liên quan

Bế mạc giải cầu lông, bóng bàn năm 2023

(QBĐT) - Chiều 15/4, tại Trường đại học Quảng Bình, Đảng ủy Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh tổ chức lễ bế mạc giải cầu lông, bóng bàn năm 2023. 
 

Giải điền kinh, bơi lội năm học 2022-2023: Lệ Thủy đoạt giải nhất toàn đoàn khối các phòng GD-ĐT

(QBĐT) - Chiều 14/4, Sở Giáo dục-Đào tạo tổ chức bế mạc, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích thi đấu tốt tại giải điền kinh, bơi lội dành cho học sinh cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Những "kình ngư nhí" trên đường đua xanh

(QBĐT) - Trong khuôn khổ hội thi thể thao học sinh cấp tỉnh năm học 2022-2023, tại Bể bơi tổng hợp tỉnh đã diễn ra giải bơi lội dành cho lứa tuổi học sinh toàn tỉnh. Các "kình ngư nhí" ở độ tuổi học đường đã cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tích, hấp dẫn trên đường đua xanh.