Phóng sự - Ký sự
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Những "kình ngư nhí" trên đường đua xanh

  • 21:15 | Thứ Sáu, 14/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong khuôn khổ hội thi thể thao học sinh cấp tỉnh năm học 2022-2023, tại Bể bơi tổng hợp tỉnh đã diễn ra giải bơi lội dành cho lứa tuổi học sinh toàn tỉnh. Các "kình ngư nhí" ở độ tuổi học đường đã cống hiến cho khán giả những trận đấu kịch tích, hấp dẫn trên đường đua xanh.
Cuộc so tài trên đường đua xanh của các
Cuộc so tài gay cấn trên đường đua xanh của các "kình ngư nhí" gây nhiều xúc cảm cho đông đảo cổ động viên, khán giả có mặt tại Bể bơi Tổng hợp tỉnh.
Giải diễn ra trong các ngày 12, 13/4, với sự tham gia của 507 vận động viên (VĐV) thuộc 3 cấp học, từ tiểu học đến THPT. Trong đó, khối phòng giáo dục (tiểu học, trung học cơ sở) có 386 VĐV, khối trường THPT có 121 VĐV.
 
Trên đường đua xanh, cuộc so tài của các "kình ngư nhí" gây nhiều xúc cảm cho đông đảo cổ động viên, khán giả có mặt tại Bể bơi Tổng hợp tỉnh.  
 
Hội thi năm nay, Sở Giáo dục-Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức thi môn bơi lội tại cả 2 bể 25m và 50m, tạo được sự hào hứng, phấn khởi cho khán giả, phụ huynh, vận động viên. 
 
Anh Nguyễn Trung Dũng (TP. Đồng Hới), một phụ huynh đã nhiều năm đưa con tham gia các giải bơi lội, bày tỏ: “Tôi thấy năm nay giải có rất đông VĐV tham dự, khâu tổ chức cũng tốt hơn. Giải được tổ chức ở hồ bơi đạt chuẩn và có khán đài cho khán giả cổ vũ, có trao giải trực tiếp nên tạo sự hào hứng cho các cháu vận động viên”.
 
Chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 50 huy chương vàng, 50 huy chương bạc và 100 huy chương đồng cho các VĐV ở nội dung bơi lội. 
 
Đánh giá về chất lượng nội dung thi bơi của hội thi thể thao học sinh cấp tỉnh năm học 2022-2023, ông Nguyễn Văn Tuynh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh cho biết: Chất lượng thi đấu của các VĐV đã được nâng lên một bước và đặc biệt là đã có sự đồng đều hơn, rút ngắn khoảng cách chênh lệch giữa các đơn vị, địa phương, trường học phổ thông so với những năm trước đây.
 
Một số địa phương như Lệ Thủy, Quảng Ninh, TP. Đồng Hới, Bố Trạch đã có đầu tư, thể hiện sự quan tâm đối với giáo dục thể chất nói chung, bộ môn bơi lội nói riêng. Đây thực sự là tín hiệu mừng, hy vọng giải sẽ tạo ra cú hích để các địa phương quan tâm hơn nữa, tạo phong trào bơi sâu rộng, phù hợp với tinh thần của lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình sắp diễn ra vào tháng 5 tới,...
 
Thông qua giải, trung tâm cũng đã chỉ đạo tiến hành chọn, sàng lọc các VĐV có thành tích tốt để tổ chức tập thẩm định, đánh giá, tuyển chọn, đào tạo VĐV thành tích cao, ông Tuynh cho biết thêm.
 
Những khoảnh khắc đáng nhớ của giải bơi lội tại hội thi thể thao học sinh cấp tỉnh năm học 2022-2023:
 
Các VĐV xuất phát ở nội dung bơi tự do
Các VĐV nữ xuất phát ở nội dung bơi tự do 100m
"Kình ngư nhí" nỗ lực bứt tốc ở chặng về đích đầy kịch tích
Sự cuồng nhiệt của cổ động viên trên khán đài đã khích lệ tinh thần thi đấu của các em học sinh
Sự cuồng nhiệt của cổ động viên trên khán đài đã khích lệ tinh thần thi đấu của các em học sinh
Một vận động viên về đích trong nội dung bơi ngửa 50m nữ lứa tuổi 14-15
Một vận động viên về đích trong nội dung bơi ngửa 50m nữ lứa tuổi 14-15
Giải đấu được đánh giá...
Giải năm nay được đánh giá tổ chức chuyên nghiệp hơn
Các
Các "kình ngư nhí" thi đấu nội dung bơi ếch
Năm nay, nhiều đội đầu tư tập luyện bài bản, chuyên nghiệp
Năm nay, nhiều đội đầu tư tập luyện bài bản, chuyên nghiệp
Giải đấu thu hút đông đảo cổ động viên, khán giả tới xem, cổ vũ
Giải đấu thu hút rất đông cổ động viên, khán giả tới xem, cổ vũ

Thực hiện: Hương Lê

 

tin liên quan

Về Ba Đồn xem hội vật đầu xuân

(QBĐT) - Diễn ra vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm, hội vật TX. Ba Đồn độc đáo với những giá trị truyền thống và nhân văn đặc sắc, thể hiện tinh thần thượng võ của người dân địa phương. 

Xuân về nơi biên cương

(QBĐT) - Khi những nhánh cây rừng đâm chồi, nảy lộc cũng là lúc báo hiệu Tết đến, xuân về. 

Giấc mơ nón lá... xuất ngoại

(QBĐT) - Cải tiến quy trình làm nón lá để tăng năng suất, sản lượng-đây có lẽ là điều không ít người nghĩ đến, nhưng thành công nhất chính là sáng kiến của đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Tuấn Anh (SN 1989) và Phan Thị Hiền (SN 1994), thôn Tân Đức, xã Quảng Tân (TX. Ba Đồn). Với bằng độc quyền sáng chế khung nhựa cho nón lá, năng suất làm nón tăng cả trăm lần so với cách làm truyền thống, thành công của đôi vợ chồng trẻ là "quả ngọt" của tri thức, sự kiên trì trong quá trình lao động sáng tạo...