Phóng sự - Ký sự
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Phóng sự ảnh:

Trên công trường cầu Long Đại

  • 07:19 | Thứ Bảy, 01/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cầu Long Đại, thuộc gói thầu XL-02, dự án thành phần Bùng-Vạn Ninh, công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông nằm ở địa phận xã Hiền Ninh (Quảng Ninh). Công trình có chiều dài 1,2km bắc qua sông Long Đại, khu dân cư, đường Hồ Chí Minh và đường sắt Bắc-Nam, với tổng giá trị đầu tư là 495 tỷ đồng. Công trình do nhà thầu Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Trung Chính thi công, khởi công ngày 1/1/2023, dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2025.
 
Đây là cây cầu hiện đại, nằm trong tốp những cây cầu có chiều dài nhất trong hệ thống cầu thuộc dự án đường bộ cao tốc, với bề rộng mặt cắt 17,5m (4 làn xe). Cầu chính vượt sông Long Đại có kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng, sơ đồ nhịp 75+120+75, với 27 mố trụ, trong đó 2 trụ chính vượt sông T5, T6 là trụ đặc bê tông cốt thép, hệ thống móng cọc gồm 13 cọc khoan nhồi đường kính 2m, chiều dài cọc từ 31-39m.
 
Một số hình ảnh tại hiện trường xây dựng cầu Long Đại.
Công trường thi công cầu chính vượt sông Long Đại.
Công trường thi công cầu chính vượt sông Long Đại.
Công nhân gia công lắp đặt lồng thép thi công cọc khoan nhồi.
Công nhân gia công lắp đặt lồng thép thi công cọc khoan nhồi.
Máy khoan cọc nhồi đang khoan cọc đường kính D=2m.
Máy khoan cọc nhồi đang khoan cọc đường kính D=2m.
A.Tuấn

tin liên quan

Về Ba Đồn xem hội vật đầu xuân

(QBĐT) - Diễn ra vào ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm, hội vật TX. Ba Đồn độc đáo với những giá trị truyền thống và nhân văn đặc sắc, thể hiện tinh thần thượng võ của người dân địa phương. 

Xuân về nơi biên cương

(QBĐT) - Khi những nhánh cây rừng đâm chồi, nảy lộc cũng là lúc báo hiệu Tết đến, xuân về. 

Giấc mơ nón lá... xuất ngoại

(QBĐT) - Cải tiến quy trình làm nón lá để tăng năng suất, sản lượng-đây có lẽ là điều không ít người nghĩ đến, nhưng thành công nhất chính là sáng kiến của đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Tuấn Anh (SN 1989) và Phan Thị Hiền (SN 1994), thôn Tân Đức, xã Quảng Tân (TX. Ba Đồn). Với bằng độc quyền sáng chế khung nhựa cho nón lá, năng suất làm nón tăng cả trăm lần so với cách làm truyền thống, thành công của đôi vợ chồng trẻ là "quả ngọt" của tri thức, sự kiên trì trong quá trình lao động sáng tạo...