icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Bình có 3 vận động viên tham dự SEA Games 32

  • 12:04 | Thứ Bảy, 22/04/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ông Nguyễn Văn Tuynh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Quảng Bình cho biết: Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) năm 2023, Quảng Bình có 3 vận động viên (VĐV) tham dự.
Vận động viên Nguyễn Huy Hoàng (người cầm đuốc) tại Đại hội Thể dục-Thể thao tỉnh Quảng Bình lần thứ IX
VĐV Nguyễn Huy Hoàng (người cầm đuốc) tại Đại hội Thể dục-Thể thao tỉnh Quảng Bình lần thứ IX.
Đó là các VĐV: Nguyễn Huy Hoàng (môn bơi), Nguyễn Thị Hương (điền kinh) và Trương Xuân Nguyên (đua thuyền truyền thống).
 
Đây là những gương mặt xuất sắc của thể thao Việt Nam. Nổi bật nhất là VĐV Nguyễn Huy Hoàng với thành tích giành 5 HCV, trong đó có 4 HCV cá nhân và 1 HCV đồng đội tại SEA Games 31, là 1 trong 4 VĐV tiêu biểu được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. 
 
SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5-17/5 tại Campuchia. Các quốc gia tham dự SEA Games 32, gồm: Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Brunei, Đông Timor. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games lần này với 1.003 thành viên, trong đó có hơn 700 VĐV và đặt mục tiêu giành từ 89-120 huy chương vàng.
 
VĐV Nguyễn Huy Hoàng được kỳ vọng sẽ lập nên kỳ tích tại SEA Games 32, là người được Tổng cục Thể dục-Thể thao lựa chọn cầm cờ cho đoàn thể thao Việt Nam trong lễ khai mạc (5/5). Đây là lần thứ hai liên tiếp, kình ngư sinh năm 2000 này có vinh dự cầm Quốc kỳ Việt Nam tại ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Nh.V

tin liên quan

Để có một cơ thể khỏe đẹp

(QBĐT) - Khi cuộc sống của con người không còn chật vật lo cái ăn, cái mặc thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hình thể luôn được quan tâm.

Bế mạc giải bóng chuyền truyền thống công nhân, viên chức, lao động

(QBĐT) - Sáng nay, 21/4, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao tổ chức bế mạc giải bóng chuyền truyền thống công nhân, viên chức, lao động lần thứ 26 năm 2023. 

Nguyễn Huy Hoàng được chọn cầm quốc kỳ Việt Nam tại SEA Games 32

Kình ngư người Quảng Bình Nguyễn Huy Hoàng đã được chọn cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia.